Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Bạn biết gì về Marketing trên Facebook

Hằng ngày bạn truy cập Facebook lướt lướt rất nhẹ nhàng và tắt nó đi nhưng đối với chúng tôi, những người làm marketing thì Facebook không nhẹ nhàng như vậy mà nó là một chiến trường. Vậy tại sao chúng tôi lại nói đây là một chiến trường?

Đây là một mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tính tới nay trên toàn thế giới có xấp xỉ 1,5 tỷ người dùng Facebook thường xuyên. Riêng ở việt nam con số này vào khoảng 30 triệu, xấp xỉ 1/3 dân số đang dùng Facebooj. thời gian sử dụng trung bình của người Việt là 20 phút 1 ngày. Trong đó 48% người sử dụng Facebook trong độ tuổi từ 18-38 nghĩ việc đầu tiên họ làm vào mỗi sáng đó là check Facebook. Một thị trường rộng lớn không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Khả năng tương tác, tiếp cận người dùng ở khắp mọi nơi (Chỉ cần có smart phone kết nối mạng), trừ dịch vụ quảng cáo thì tất cả đề miễn phí. Chính vì điều này nên Facebook là một nơi đầy tiềm năng cho việc Marketing
Facebook marketing có thể hiểu rất đơn giản đó là bạn sẽ tìm cách nào đó để đưa sản phẩm/ dịch vụ nào đó tiếp cận tới người tiêu dùng, từ đó có thể thuyết phục họ sử dụng, mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Để làm điều này bạn sẽ phải vận dụng rất nhiều các kỹ năng và các kỹ năng đó gọi chung là Marketing. Tất cả điều này diễn ra trên Facebook nên được gọi chung là Facebook Marketing.

Có rất nhiều để thực hiện Marketing trên Facebook cả những cách sẵn có và những cách đang chờ bạn khám phá. Những cách mới nếu hiệu quả sẽ đem lại khả năng tiếp cận khách hàng cực kì lớn mà không phải tốn một khoản phí nào cho quảng cáo. Gần đây thì Facebook giảm thiểu tối đa lương reach với người dùng làm điều này làm cho những nhà marketing thật khốn đốn vì thuận toán được thay đổi không ngừng. Nhưng cho dù thế nào nếu một bài viết được đầu tư chất lượng, nội dung hay, có nhiều lượt like, share hay comment thì bài viết đó sẽ có thêm rất nhiều lượt tiếp cận lan truyền. Còn nếu thực sự bạn muốn hiệu quả nhanh chóng trong thời gian ngắn thì cũng rất đơn giản thôi. Chạy quảng cáo Facebook Ads, Lựa chọn ngân sách và quản lý chúng. vậy là bạn đã có thể tiếp cận khách hàng ngay rồi
Có hai phương tiện chính để marketing trên Facebook đó là trên các page hoặc trên trang cá nhân của bạn. Ngoài ra nếu bạn đã thiết kế website bán hàng và có nhu cầu tăng traffic thì Facebook cũng là một công cụ cực kì hữu dụng để quảng cáo cho website của bạn.
Có thể nói Facebook marketing đang phát triển không ngừng và trong tương lai nó sẽ trở thành một miếng mồi ngon của các nhà marketing.
Còn nhiều bài viết tạo thiết kế web, các bạn đón đọc nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét