Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Một số mô hình kinh doanh nhỏ đang thịnh hành

Bạn có một số vốn nho nhỏ, bạn đam mê kinh doanh nhưng chưa biết mình nên kinh doanh gì cho hợp với xu thế hiện nay? Bạn hãy đocj bài viết này vì sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số mô hình kinh doanh đang khá là thịnh hành hiện nay.

1.Kinh doanh online

Kinh doanh Online là một hình thức đã có từ khi xuất hiện mạng internet nhưng nó chỉ thực sự phát triển rộ lên  vài năm gần đây nhờ sự tiến bộ vượt trội của mạng internet. Để kinh doanh Online bạn có thể kinh doanh hầu hết các mặt hàng như giày dép, quần áo, đồ ăn, trang sức... Thực chất thì kinh doanh Online không cần bỏ vốn quá nhiều như các hình thức kinh doanh khác. Nhưng để phát triển dài lâu bạn cần đầu tư một cách kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn bạn sẽ thiết kế website bán hàng cho cửa hàng của mình bởi khi thiết kế website nó sẽ trở thành nơi tương tác trực tiếp, giúp bạn liên hệ với khách hàng.
Tuy nhiên khi kinh doanh online thì bạn cần phải có một chút hiểu biết nhất định về Marketing online để có thể quảng cáo sản phẩm của mình tới khách hàng. Đây là điểm khó hơn của kinh doanh online so với kinh doanh thông thường.
Kinh doanh nhượng quyền
Mô hình này đã có từ rất lâu. Để dễ hiểu thì mô hình kinh doanh nhượng quyền là bạn sẽ liên hệ với các chuỗi thương hiệu nổi tiếng như KFC, Loteria,.... để mở một chi nhánh tại đâu đó. Tất nhiên khi muốn kinh doanh nhượng quyền bạn cũng cần phải đáp ứng một số yêu cầu của chủ thương hiệu (Điều này thì tuỳ theo mỗi thương hiệu khác nhau yêu cầu sẽ khác nhau).
Tuy nhiên để có thể theo được hình thức kinh doanh này thì bạn cần có kiến thức chuyên môn về kinh doanh để có thể đảm nhiệm công việc. Kinh doanh theo hướng này sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro, vốn ban đầu vì được hỗ trợ t
Mở tiệm tạp hóa
Mô hình kinh doanh này đã có từ rất lâu rồi nhưng nó chưa bao giờ là hết hiệu quả. Nếu có một vị trí thuận lợi với số vốn bỏ ra ban đầu khoảng vài chục triệu đồng thì mỗi tháng bạn có thể thu được lời khoảng 8-10 triệu đồng . Tuy nhiên mở tiệm tạp hoá thì có tính cạnh tranh rất cao bởi các tiệm tạp hoá đang mọc lên như nấm sau mưa và bị lấn ép bởi các siêu thị mini. Tuy nhiên sự tiện lợi, nhanh chóng khi mua hàng của nó thì không gì có thể theo kịp điều này đã làm cho nó vẫn còn tồn tại tới ngày nay. 
Khi kinh doanh tiệm tạp hoá bạn hãy chú ý về vị trí mình mở tiệm có thực sự là thuận lợi, nguồn hàng khi lấy hàng cần đảm bảo chất lượng vì nếu lấy phải hàng giả hàng kém chất lượng thì bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng.
Kinh doanh đồ uống bình dân
Không phải bàn cãi gì nhiều về lợi nhuận mà việc kinh doanh mặt hàng đồ uống bình dân này mang lại. Vốn bỏ ra rất thấp chỉ khoảng vài triệu nhưng nếu mua bán thuận lợi một ngày lợi nhuận bạn thu về có thể đạt mức hàng triệu đồng. Những quán trà đá, trà chanh, những quán nước vỉa hè nhỏ... đó là những mô hình của việc kinh doanh này. Tuy nhiên thì hiện tại để tìm được một vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh đồ uống bình dân này rất khó bởi hiện nay hầu hết những vị trí thuận lợi đã được "Chiếm" Còn nếu bạn bán trên vỉa hè thì thật không đúng luật chút nào. Hình thức kinh doanh này phụ thuộc rraats nhiều vào vị trí chính vì thế bạn cần nghiên cứu thị trường kỹ càng để đem về nhiều lợi nhuận nhất
Qua bài viết này hi vọng các bạn đã có thể tìm được môt mô hình kinh doanh phù hợp với mình nhất. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét