Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

4 bước cho một bài PR sản phẩm hoàn hảo

Sản phẩm như một nhưng trăm nhà bán, ai viết thuyết phục hơn người đó có khách hàng. Theo kinh nghiệm nhiều năm sống với thế giới bán hàng online, trải qua vô số lần bài đăng thất bại, 6 bước được đúc kết dưới đây có thể sẽ giúp bạn viết bài PR hấp dẫn hơn.

1. Câu tiêu đề (Headline)

Trong bài viết 7 sai lầm có thể "giết chết" bài quảng cáo của bạn, có đề cập đến sai lầm 1 tiêu đề bài thiếu hoặc vô giá trị. Nâng cao hơn là bạn cần làm cho tiêu đề của mình thật nổi bật, thu hút gợi sự tò mò để khách hàng ấn "xem thêm".
Việc đặt như thế nào còn tùy độ sáng tạo, khả năng biến hóa con chữ. Nhưng suy cho cùng cũng chỉ thỏa mãn mục đích khiến khách hàng dừng lại ở tin quảng cáo của bạn.

Gần đây khi dạo bảng tin Facebook, có một dạng headline mới cũng cho hiệu quả không ngờ là phủ định sản phẩm.
Ví dụ: Chị em đừng mua son MAC! (Câu headline)
Vì những lý do sau đây:
- Son lên màu quá đẹp khiến nhiều bạn trai theo đuổi sẽ rất phiền
- Mua son các bạn còn không được trả tiền ship vì shop freeship
-...
Con người thường chú ý vào những cái xấu, cái không tốt chứ nói sản phẩm hảo hạng đây có khi họ lại nghĩ "chỉ là chiêu trò quảng cáo". Tùy trường hợp mà cho ra những câu headline thật ấn tượng nhé.


2. Câu dẫn

Tiếp câu tiêu đề là câu dẫn các bạn, có thể nói bài quảng cáo như câu chuyện có mở đầu, diễn biến và kết cục. Dẫn dắt khách hàng đọc tiếp là câu dẫn, một số trường hợp tiêu đề đã thể hiện hết nội dung thì bạn không cần thiết có câu dẫn.

Ví dụ: Headline là " Luyện thi Toeic miễn phí 2 tháng học đầu tiên"
thì câu dẫn tiếp là Cam kết tặng lại khóa học nếu không đậu, 99% có bằng Toeic sau khóa học.

Câu dẫn sẽ cho họ biết họ sẽ được gì nếu sử dụng sản phẩm của bạn. Những gì tốt nhất hãy đưa lên lên đầu, khách hàng có thể không ấn xem thêm nhưng vẫn biết tổng quan là bạn bán gì, công dụng ra sao.

3. Cách trình bày

 Ngắn gọn và đầu đủ thông tin. Bạn nên sử dụng lối viết liệt kê đầu dòng, có xuống hàng phân chia từng đoạn khác nhau. Bạn có thể ghi câu cuối là "để hiểu hơn về sản phẩm và sở hữu thêm nhiều sản phẩm làm đẹp khác hãy ghé website...", dẫn khách về website chính của mình là một điều rất tốt vì họ có thể sẽ là khách hàng tiềm năng sau này.

4. Cái kết là lời kêu gọi mua sản phẩm.

Đã có mở bài tất nhiên phải có kết, như vậy mới tạo bài hoàn chỉnh có logic với nhau.
Tiêu đề bạn nói Muốn có làn da trắng hồng tự nhiên ư? thì câu kết là Với thành phần chính là estrogen bạn sẽ có làn da trắng hồng mơ ước, hãy làm đẹp ngay hôm nay!
 
Bạn để lại thông tin liên lạc hoặc cách thức đặt sản phẩm ngay trên bài để tránh khách phải nhắn tn hỏi, điều đó thể hiện độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của bạn đấy.

Những bước cơ bản trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về sườn một bài PR sản phẩm, rất hoan nghênh đóng góp từ các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét