Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Mẹo ship hàng cho các bạn kinh doanh online

Một trong những yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng chính là chi phí vận chuyển (ship), một số nơi tiền ship quá cao khiến khách hàng mất cảm tình và thôi không mua hàng hoặc khi giao hàng thì sản phẩm bị hư lỗi do va chạm điều đó cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của shop.
Một số mẹo dưới đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Hình thức ship giảm được bớt được chi phí

Hiện nay có 3 loại hình ship chính:

1. Ship trực tiếp bằng nhân viên giao hàng của shop
Đây là hình thức chủ yếu, các bạn tự ship. Phí ship trong nội thành thường từ 15.000-20.000. Một shop có thể thuê các bạn sinh viên, xe ôm đi giao hàng, bạn cũng phải tính trừ chi phí để vẫn có lời.

2. Hợp tác với các đối tác chuyên giao hàng
Đối với các doanh nghiệp, shop lớn lượng hàng giao mỗi ngày nhiều sẽ giao nhiệm vụ giao hàng cho các đối tácchuyên làm mảng này : giaohangnhanh.vn hay hanoishipper...tiết kiệm chi phí, an toàn. 
3. Ship qua bưu điện
Hình thức này áp dụng khi khách hàng ở ngoại tỉnh. Gía ship thường là 30.000 nhưng tiền ship ở các miền có thể lên tới 60.000-100.000. Gía ship quá cao sẽ làm hao hụt lượng khách hàng.


Vậy cách giải quyết là gì ?

- Đối với ship ở các shop nhỏ bạn nên chia bớt tiền ship vào giá sản phẩm, họ có thể mua một cái áo giá 70.000 và ship là 10.000 còn hơn mua một cái áo 50.000 và ship 30.000. Đó là tâm lý, giá cao là do sản phẩm tốt. Gía ship không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

- Không nên kiếm tiềm "lãi" quá nhiều từ tiền ship hàng. Tùy mỗi người có nhận định khác nhau về cách thêm "lãi" nhưng việc đánh giá ship quá cao để thêm lời là điều không nên. Khách hàng sẽ bỏ bạn đấy.

- Free ship : Bạn nên có những ưu đãi với những khách hàng mua nhiều sản phẩm. Điều đó khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm và bạn cũng được tiếng thoải mái về ship. Tất nhiên số lượng sản được hưởng ưu đãi free ship là do tính toán của bạn.


Lưu ý về hàng hóa

- Nếu bạn thuê người giao hàng, trước khi họ đi giao bạn và họ phải kiểm tra lại hàng hóa đảmmbảo nó còn nguyên vẹn, và có cam kết với người giao hàng trừ những lý do đặc biệt thì hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển họ phải chịu trách nhiệm. Điều đó giúp bạn hạn chế tổn thất cũng như để họ có trách nhiệm với hàng họ được giao.

- Nên tìm người giao hàng qua giới thiệu có uy tín, tránh họ ôm hàng đi mất.

- Chọn bao bì thể hiện màu sắc shop của bạn, thể hiện qua logo, địa chỉ, website...để khách hàng ghi nhớ shop của bạn.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét