Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Thế nào là bán hàng online? Nên bán gì khi mới bắt đầu ?

Năm 2007, Bill Gates từng nói, " 5 đến 10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh bằng internet thì đừng kinh doanh nữa."

Đó là một lời khẳng định rằng những năm sau này là thời kỳ bùng nổ của internet, hoạt động mạnh mẽ hơn hết là trên lĩnh vực kinh doanh qua mạng internet.

Kinh doanh trực tuyến hay còn được gọi là bán hàng online cụ thể là gì?

Bán hàng online được hiểu đơn giản là bán hàng qua các kênh online. Khách hàng là những người tham gia các trang mạng xã hội được tiếp cận dễ dàng, có thể thấy sản phẩm của bạn khi được sự  hỗ trợ từ các công cụ quảng cáo trên mạng internet. Mua hàng thông qua các thao tác đặt hàng, và chuyển giao hàng tận nơi. Chỉ cần có internet là sẽ có buôn bán nảy sinh.

Vì thấy sức mạnh khủng khiếp của internet mà ngày nay ai cũng quan tâm và đầu tư vào internet, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Mọi thứ bạn đều có thể mua thông qua internet.


Muốn bán hàng online bạn cần có những gì?

1. Website bán hàng

Đây là địa chỉ mà khách hàng có thể tìm đến bạn. Website cần được thiết kế chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng, đặc biệt hiện nay điện thoại thông minh ngày một phát triển nên website thiết kế ra phải tối ưu hóa được trên điện thoại.

2. Fanpage bán hàng

Mạng Facebook là mạng xã hội được dùng nhiều nhất ở nước ta, nên đây cũng là nơi các bạn chọn để kinh doanh. Lập 1 fanpage trên Facebook rất đơn giản, quan trọng là việc duy trì và phát triển nó như thế nào, để gian hàng của mình có thể cạnh tranh với triệu gian hàng bán hàng online khác.

Đó là 2 thứ quan trọng nhất bạn phải có đầu tiên để có thể chuẩn bị những thứ tiếp theo.


Chọn mặt hàng nào để bán hàng online

Bán hàng online không phải tất cả mặt hàng đều phù hợp. Theo thống kê đã cho ta biết những mặt hàng sau đây thích hợp nhất khi bán hàng online và tất nhiên nó cũng chiếm phần lớn các sản phẩm được bán trên mạng.

Khi tham gia mạng xã hội, mục đích người dùng là thư giãn và chia sẻ. Vậy nên những mặt hàng bán ra cũng cần đáp ứng các tiêu chí trên.

  • Mặt hàng thời trang
  • Mỹ phẩm
  • Hàng xách tay
  • Thức ăn nhanh 
  • Phụ kiện thời trang
  • Đồ handmade
  • ...
Các bạn có thể tham khảo thêm >> Mặt hàng kinh doanh online nào bán chạy nhất hiện nay





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét