Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Bán hàng online và kế hoạch bắt đầu hiệu quả nhất

Như tôi đã chia sẻ, lý do khiến các chủ gian hàng online thất bại khi kinh doanh là không có một kế hoạch cụ thể. Nhưng khi mới bắt đầu nên lên kế hoạch như thế nào. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn.



 1. Ý tưởng kinh doanh
 Bạn muốn kinh doanh mặt hàng nào, tại sao lại kinh doanh mặt hàng đó, bạn có những lợi thế gì khi bán sản phẩm như vậy?...
2. Nhận diện các yếu tố chính
- Mục đích bán hàng
- Nguồn hàng
- Gía cả
- Vận chuyển, thanh toán 
- Lập fanpage, thiết kế web bán hàng
- Chương trình PR
- Xem xét đối thủ

3 Mô tả làm thế nào để hoàn thành mục tiêu
 Hãy liệt ra các mục tiêu và đưa các phương án giải quyết. Nếu là PR bạn cần cho khách hàng biết tại sao họ nên chọn bạn thay vì chọn đối thủ của bạn. Vận chuyển bạn nên tự mình trong thời gian đầu, mỗi vấn đề liệt kê ở trên bạn hãy tìm phương án tối ưu nhất để giải quyết.
4. Nhận biết quy mô thị trường:
Bạn cần biết khách hàng của mình là ai. Tức giới tính, nghề nghiệp, thói quen, trình độ học vấn...Tổng hợp thông tin để cho mình một đối tượng cụ thể nhất. Có như vậy bạn mới có thể chiếm một ngách thị trường. Bạn cũng cần tìm hiểu với phân khúc thị trường đó hiện giờ bạn có bao nhiêu đối thủ và đối thủ của bạn đã làm tốt hay chưa tốt điều gì để rút kinh nghiệm.


5. Kế hoạch triển khai
Phần này bao gồm tất cả những kế hoạch kinh doanh cụ thể chi tiết, từ vị trí tới thời gian đầu tư và hạch toán các chi phí. Khi bạn đã đi tới bước này thì bạn có thể nắm chắc toàn bộ quá trình quan trọng trong việc kinh doanh, giúp công việc kinh doanh của bạn được vận hành một cách trôi chảy và hiệu quả nhất có thể
6. Tạo nét riêng cho việc kinh doanh của bạn
 Bước này nhằm vạch ra mô hình kinh doanh để thấy được điểm mạnh của doanh nghiệp bạn. Tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, bạn cần xác định điểm nổi bật của doanh nghiệp của bạn. Bạn nên tạo ra màu riêng của fanpage, website, phong cách riêng chính là dấu ấn để khách hàng chú ý đến bạn. Tại sao không thiết kế cho mình một logo thật ấn tượng.


7. Lên kế hoạch Marketing - chiến lược quảng bá
Bạn cần biết nó là điều cực kỳ quan trọng khi bạn mới bắt đầu kinh doanh. Chạy quảng cáo Facebook, tổ chức sự kiện để gây chú ý là rất cần thiết. Bạn nên tham khảo các shop đã thành công khi thực hiện chiến lược marketing online.
3 điều: phân loại khách hàng, chọn khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng là những nguyên tắc cơ bản trong marketing mà bạn phải nắm rõ.
8. Phân tích tài chính
 Thực ra đối với nhiều cá nhân tham gia vào bán hàng thì không cần vốn "tự chi tự ăn", nhưng đối với những doanh nghiệp lớn thì đó điều đáng lưu ý. Bạn phải có tiền để trang trải các chi phí cho nhà cung cấp. Khi bạn mới tham gia kinh doanh online bạn cần tính toán cả những số liệu gốc, và dự đoán dựa trên những số liệu đó. Việc đạt được tới những mốc này sẽ là một động lực rất lớn để thúc đẩy bạn hoàn thành, tiếp tục cố gắng để hướng tới mục tiêu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét