Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Nguyên nhân Facebook bị khóa khi chạy Fb Ads

Bán hàng online hiệu quả không thể bỏ qua chạy quảng cáo Facebook (Fb Ads) vì hiệu quả nó mang lại thật bất ngờ, tuy nhiên nhiều người không hiểu tại sao Facebook của mình lại bị khóa khi chạy Fb Ads.


Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản Facebook ads của bạn bị khóa:
  1.  Nguyên nhân phổ biến: Nghi ngờ gian lận
Bất cứ một hành vi bất thường nào của bạn cũng sẽ bị Facebook đánh giá khóa ngay, lý do để bảo vệ khách hàng và cả bạn vì việc chạy "bùng" và sử dụng coupon quá nhiều khiến Facebook cảnh giác hơn với tất cả các chiến dịch quảng cáo. 

Không nên xóa quảng cáo đang chạy vì đây là 1 trong những nguyên nhân khiến Facebook nghi ngờ tài khoản của bạn có dấu hiệu bất thường.


Lưu ý: Việc sửa giá tiền quảng cáo không làm ảnh hưởng hay gây nghi ngờ tài khoản ads

2.  Vi phạm luật quảng cáo Facebook

Trước khi chạy quảng cáo, bạn hãy đọc kỹ các điều khoản Facebook đưa ra, vì  có một số mặt hàng có quy định đặc biệt. Nếu nếu bạn vô tình phạm phải Fb của bạn sẽ bị khóa mà đôi khi bạn còn không biết lý do tại sao lại như vậy.

3. Ảnh quảng cáo vi phạm quy định
Theo quy định nếu chữ trong ảnh vượt quá 20% thì coi như vi phạm. Nếu vượt quá facebook sẽ không chấp nhận để chạy quảng cáo.

Sở dĩ facebook quy định như vậy vì nếu vượt quá 20% text trong ảnh, sẽ giống như spam. Thêm nữa, khi hình ảnh của bạn chứa quá nhiều text người xem Facebook sẽ cảm giác quảng cáo của bạn kém chất lượng.

4. Thẻ visa

Những nguyên nhân chính:
- Tên facebook không trùng với tên chủ sở hữu thẻ visa
- 1 thẻ visa add vào nhiều tài khoản Ads cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến tài khoản của bạn bị khóa.
- Sử dụng visa để chạy coupon gian lận.
- Tài khoản Facebook Ads đang chạy bình thường, tên Facebook trùng với tên của Credit Card… nhưng bạn phải di chuyển thường xuyên tại các vị trí khác nhau (quán cafe, công ty, nhà…) dẫn đến địa chỉ IP mà Facebook xác nhận không trùng nhau.Điều này có thể hiểu Ip bạn đang chạy quá nhiều tài khoản , ip không phải là IP máy của bạn mà Ip lớp C của Hệ thống mạng bạn đang dùng ( quán cafe , quán net, công ty ). Trong đó ip lớp C của bạn có thể từng bị khóa tài khoản, hoặc chạy tài khoản gian lận cũng sẽ khiến tài khoản FB của bạn bị khóa.
- Chạy ads và nạp tiền ít hơn 4 lần, lâu không sử dụng
- Trong quá trình chạy facebook ads, thường xuyên pause hoặc xóa quảng cáo.
- Một số thẻ Visa bị trùng đầu số
- Thẻ visa từ chối thanh toán

5.  Tạo quá nhiều quảng cáo trong 1 thời điểm

Để tránh tình trạng gây ra hiểu lầm rằng bạn đang có hành vi "bất thường" thì bạn nên chia thời gian chạy quảng cáo sao cho hợp lý.

6.  Thanh toán không đều, nợ tiền Facebook

Facebook sẽ tự động trừ tiền khi khoản dư nợ của bạn đạt mức 25$, việc không thanh toán đều hoặc nợ tiền Facebook quá lâu sẽ giảm độ “trust” tài khoản của bạn, nếu xảy ra liên tục hoặc nợ tiền Facebook quá lâu, Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn.

Bạn cần lưu ý, fanpage trên mạng xã hội cũng chỉ là nhà tạm bợ, để kinh doanh phát triển lâu dài bạn hãy tạo một website, dù Facebook có sập thì website của bạn vẫn không hề bị ảnh hưởng. Đầu tư thiết kế web là điều nên làm.

Chúc bạn buôn may bán đắt.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét