Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Những sai lầm dẫn đến thất bại của content marketing

Hiện nay mọi doanh nghiệp đều hiểu được tầm quan trọng của content marketing. Nhưng không ít các doanh nghiệp mắc những lỗi khiến content marketing trở nên "phản tác dụng".

Qúa tải nội dung

Tâm lý "của ít mới là của quý" cộng thêm thời gian dành cho bạn là có hạn nên bạn hãy hạn chế viết quá nhiều. Bạn thử tưởng tượng mở ra một bài viết toàn chữ là chữ, dài dằng dặc, liệu họ có kiên nhẫn để đọc hết bài viết của bạn.

Bạn nên chia nhỏ thành nhiều bài viết, nhắm đến nội chính, viết ngắn nhưng đầy đủ kèm hình ảnh minh họa, ngôn từ dễ hiểu nhất. Không nên thể hiện bằng các thuật ngữ khó hiểu, khách hàng của bạn sẽ thấy bạn không chuyên nghiệp, vì khi viết bài bạn phải tự hỏi rằng khách hàng của mình nhận được giá trị gì trong từng câu chữ.


Nội dung viết chuẩn máy móc

Tôi tin chắc những bạn đảm nhiệm công việc viết content marketing đều đọc và áp dụng ít nhất 1 cuốn sách dành riêng cho chuyên ngành. Nhưng bạn cần lưu ý, đa số các cuốn sách đều được viết bởi các chuyên gia nước ngoài, họ có nền kinh tế và văn hóa khác chúng ta, nên bạn cần linh hoạt áp dụng các nguyên tắc vào bài viết. 

Không nên cứng nhắc áp dụng tất cả nguyên tắc, vì đôi khi sự phá cách sẽ đưa lại hiệu quả cao. Cân nhắc văn hóa, tâm lý, tình hình chung của nhóm khách hàng của bạn mà chọn lối viết phù hợp nhất.

Lạm dụng số liệu phân tích

Rất nhiều doanh nghiệp viết bài dựa trên số liệu để phân tích tràn lan nhưng không biết khách hàng của họ cảm nhận như thế nào. 

Theo khảo sát, người đọc muốn đọc những phản hồi và cảm nhận của những người đã sử dụng sản phẩm chứ không phải những chất trong sản phẩm tốt thế nào, số lượng người dùng bao nhiêu. Vì tất cả những thứ đó đều là bạn nói. Họ sẽ nghĩ bạn đang PR cho sản phẩm của bạn thôi.


Viết để đó


Mục đích viết bài của bạn là truyền tải nội dung, làm thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng. Nhưng truyền tải như thế nào khi bài viết ra vẫn chất đống trong mục tin tức của website, điều bạn cần làm là sử dụng công cụ tiếp thị. Lan truyền bài viết ra ngoài.

Muốn bài viết được lan truyền rộng rãi từ chính khách hàng của bạn, trước hết bài viết của bạn phải thật sự có giá trị, thiết kế web bán hàng của bạn có nút chia sẻ bài viết trên nhiều kênh.

Với những điều cần tránh ở trên hi vọng bạn sẽ là những cây viết content marketing giỏi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét