Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

7 yếu tố thiết yếu để chiến lược Social Media Marketing hiệu quả

Làm thế nào các doanh nghiệp hiểu biết sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả để tìm kiếm thêm khách hàng, thúc đẩy danh tiếng của họ, và làm cho doanh số bán hàng gia tăng?
social media hiệu quả

Dưới đây là 7 yếu tố cần thiết trong tiếp thị truyền thông xã hội của bạn giúp tăng cường hiệu quả doanh nghiệp

1. Có website của riêng mình.
Cơ sở chính của bạn trên online là trang web của bạn, kèm với đó là một tên miền mà bạn sở hữu. Bạn kiểm soát mọi thứ trong website của bạn từ nội dung đến việc thiết kế website mà thích ứng với người dùng.
Đây chính là nơi để bạn thể hiện mình. Có nghĩa là bạn phải xây dựng 1 nền tảng của nội dung chất lượng cao thể hiện chuyên môn của bạn.
Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, do đó hãy chắc chắn rằng website của bạn cần phải được thiết kế chuyên nghiệp và thông minh. 
Website của bạn không chỉ là nơi đăng tải nội dung mà còn là nơi trả lời các câu hỏi mà khách hàng thắc mắc, cung cấp những lời khuyên thú vị mở đường cho phát triển mặt hàng kinh doanh của mình.

Hãy chắc chắn thiết kế web bán hàng của mình phải thật đẹp và chuyên nghiệp.

2. Ai là bộ mặt của doanh nghiệp bạn?
Nếu bạn muốn sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook hoặc LinkedIn, bạn cần có một người đại diện để làm công việc tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
Với một bộ mặt doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tin tưởng và thân thiện với bạn hơn. Thể hiện doanh nghiệp của bạn không phải làm như một con robot mà nó là 1 con người luôn luôn nghĩ đế khách hàng 
3. Khách hàng của bạn?
Các mạng xã hội đã được thiết kế để làm cho nó dễ dàng và thú vị cho mọi người giao tiếp với nhau. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng chúng để xây dựng các mối quan hệ đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn
Hãy tìm những khách hàng thân thiết và thích hợp với sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp để kết nối họ và doanh nghiệp. 
Họ có thể là các blogger, họ có thể tác giả, họ có thể có một podcast trong chiến dịch truyền thông của bạn. Đây chính là khách hàng tiềm năng sẽ chia sẻ và quảng bá nội dung tuyệt vời của bạn.
Liên kết họ đến với nội dung website của bạn cũng như bạn cũng có thể qua blog của họ hay các nền tảng xã hội để bình luận một cách thông minh gia tăng kết nối. 
4. Chọn 1 nền tảng chính social media.
Suy nghĩ về nơi mà khách hàng bạn muốn tìm.
Nếu bạn yêu thích Twitter nhưng khách hàng của bạn dành nhiều giờ mỗi ngày trên Facebook, bạn cần phải nhận ra rằng Facebook có lẽ là một địa điểm tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy bạn cần phải chọn 1 nên tảng truyền thông chính cho doanh nghiệp của mình để phát triển công việc bán hàng online. Chỉ di chuyển vượt ra ngoài nền tảng chính của bạn khi bạn chắc chắn rằng bạn đang xử lý nó tốt.
Nếu bạn là một người viết bài quảng cáo, tư vấn truyền thông xã hội, hoặc tiếp thị nội dung chuyên nghiệp , khách hàng của bạn dành nhiều thời gian trong những địa điểm này thì bạn hãy phát triển các nền tảng đó.
5. Quản lý thời gian của bạn
Bạn cần phải quản lý thời gian khi thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. Phải lập được kế hoạch thời gian để thực hiện các chiến dịch vì không thể để chiến dịch chạy dài suốt khi không có hiệu quả được.
6. Nội dung chia sẻ
Bạn đã nói một lần nữa và một lần nữa bằng truyền thông xã hội "chuyên gia" mà toàn bộ doanh nghiệp của bạn nên xoay quanh một cái gì đó gọi là "đối thoại".
Thông thường, hình thức đối thoại dẫn đến các chủ doanh nghiệp chi tiêu giờ mỗi ngày trò chuyện với khách hàng tiềm năng và hy vọng ai đó sẽ mua một cái gì đó.(Hoặc, thường xuyên hơn, trò chuyện với các đồng nghiệp và bạn bè. 
Hãy dành thời gian lớn để tạo nội dung của bạn thật chất lượng để chia sẻ cho tất cả khách hàng
7. Đừng quên Seo
Quá nhiều người nghĩ rằng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là họ không cần SEO nữa. Thực tế là, tiếp thị truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời bổ sung cho SEO.
Social media giúp nội dung của bạn được truyền tải nhanh hơn, thân thiện hơn với khách hàng. 
Công cụ tìm kiếm muốn tìm nội dung đó là một nguồn tài nguyên có giá trị vô cùng to lớn cho việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét