Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

3 vấn đề thường gặp khi làm content marketing

Là một nhân viên viết content marketing tôi tin chắc bạn sẽ gặp 3 vấn đề dưới đây không ít lần.

1. Không ai đọc những gì bạn viết

Theo thống kê, có một con số đáng buồn là mọi người không dừng lại ở một trang quá 20 giây, và hơn một người đọc lướt qua chỉ đọc tiêu đề mà không nhấp link đọc.
Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không hẳn là không có ai đọc những gì bạn viết mà chính xác là không ai đọc kỹ những gì bạn đã viết. Dù bạn giật tít kêu đến đâu thì mọi người cũng chỉ lướt qua tựa bài mà thôi.
>> Thiết kế web bán hàng phụ kiện online
2. Không ai đọc những gì họ đã chia sẻ
Nghe có vẻ mâu thuẫn, vì người khác cho rằng bài hữu ích mới được chia sẻ đi, nhưng thực tế những bài được chia sẻ là do người đọc không có thời gian đọc kỹ, chia sẻ để đó và quên mất. Đa số mọi người share là do bài viết có tiêu đề "hot", nội dung lại ít được quan tâm. Khi chia sẻ bạn bè của họ cũng chỉ xem qua tiêu đề và cũng không nhấp vào link bài viết.
3. Kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược
Ngày nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp đầu tư về mảng quảng cáo truyền thống, nó vẫn hữu hiệu với một số lĩnh vực với lượng khách hàng tiềm năng nhưng còn lại thì người xem cảm thấy bị nhàm chán bởi những quảng cáo như thế.

Các banner quảng cáo vẫn đang là công cụ hữu ích cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, với điều kiện ý tưởng quảng cáo đủ sáng tạo và người xem ngừng lại trên một trang web đủ lâu. Theo nghiên cứu, sau khoảng 20 giây thì xu hướng lướt qua các quảng cáo của mọi người sẽ tăng từ 20% lên 30%.

Dù kết quả có khi không như mong đợi các bạn cũng đừng nản lòng, xây dựng những bài viết có giá trị từng ngày thì tương lai sẽ cho bạn kết quả xứng đáng. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Cách biến các fan thành khách hàng say mê và trung thành với bạn

Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét