Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Các hình thức marketing online

Hiện nay khi chúng ta mua hàng thì chúng ta thường có thói quen lên mạng internet để tra cứu thông tin, thậm chí là mua hàng trực tuyến trên mạng internet. Vậy nên đây chính là cơ hội lớn để đưa sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng thông qua website. Sau khi thiết kế website bán hàng cho riêng mình thì bạn nên chú ý tới Marketing online. Marketing online hiện nay có rất nhiều hình thức  với mục tiêu chung là tìm kiếm khách hàng đến với website của mình. Trong bài viết này sẽ giới thiệu về các hình thức phổ biến của marketing.
1. Quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm (SEM)
-SEM là viết tắt của từ Search Engine Marketing có nghĩa là dùng các công cụ tìm kiếm để quảng cáo, bởi hiện nay ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới thì Google chính là ông trùm về công cụ tìm kiếm, hầu như thắc mắc gì chúng ta cũng tìm kiếm thông tin trên google chín vì thế các doanh nghiệp rất ưa dùng quảng cáo trên Google. Ngoài ra khi bạn tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google thì bạn đang có ý định mua món hàng đó chính vì vậy mà nếu khách hàng ghé thăm website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm thì tỷ lệ bán được hàng sẽ cao hơn. Quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm hiện nay có hai loại đó là Google Adwords và SEO

-SEO có nghĩa là làm tối ưu trang web của bạn với công cụ tìm kiếm, nói dễ hiểu đó là làm SEO để khi ai đó tìm kiếm dịch vụ bạn đang kinh doanh thì  trang web của bạn sẽ nằm ở top đầu những trang kết quả chứ không phải đứng dưới những đối thủ cạnh tranh của bạn. SEO một từ khoá trung bình phải mất thời gian vài tháng mới lên được top, nhưng hiện nay có một số trang web sử dụng hình thức SEO bẩn, việc này sẽ giúp trang web lên top nhanh nhưng cũng sẽ bị Google phát hiện và liệt vào danh sách đen. 
-Còn đối với hình thức google adwords: Đây là hình thức quảng cáo trả phí của Google. và nếu bạn tối ưu được từ khoá, phân tích chúng thì bạn có thể giảm bớt được một phần chi phí quảng cáo bằng Google adwords
internet-marketing
2. Quảng cáo qua thư điện tử (Email Marketing)

Để làm tốt điều này thì bạn cần phải có một cơ sở email của khách hàng tốt, bạn có thể thu thập thông qua các chương trình khuyến mãi... Sau khi có được lượng email này bạn sẽ bắt đầu phân lọc và chọn đối tượng phù hợp cho các sản phẩm dịch vụ cũng như là các đợt khuyến mãi khác nhau. Gửi email cho họ sao cho thật khéo léo để tránh bị đánh dấu spam. Email marketing đỡ tốn chi phí  hơn các hình thức marketing khác nhưng cũng không kém phần hiệu quả.
3. Quảng cáo trên trang nhật ký cá nhân hoặc diễn đàn
Việc quảng cáo trên các diễn đàn của cộng đồng mạng rất đơn giản chỉ việc đăng các bài viết bán hàng chất lượng lên đây. Những bạn cũng nê chú ý tới nội dung bài bán hàng để đăng vào các diễn đàn có nội dung phù hợp. Ví dụ như bạn không thể đăng bài bán đồ điện tử vào diễn đàn thời trang hay đăng bài thời trang vào diễn đàn điện tử. Ngoài ra hãy tham khảo kỹ những quy định ở các diễn đàn khác nhau để chấp hành cho đúng nếu không sẽ bị ban nick.
4. Quảng cáo hiển thị
Cũng giống như đăng bài lên các diễn đàn nhưng ở đây bạn sẽ phải trả phí để tạo các banner trong các trang này. Do phải trả phí nên bạn cần lưu ý đặt các banner có nội dung phù hợp với nội dung của trang web để tránh lãng phí.
Xem thêm nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét