Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

3 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online

Ở bài viết trước mình đã nêu cho các bạn Lý do để bạn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online ngay hôm nay. Và nếu bạn đã quyết định đi vào kinh doanh mặt hàng này thì sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online.

Bước 1: Tìm kiếm nguồn hàng

Cũng giống như tất cả các mặt hàng khác và các kiểu kinh doanh khác thì tìm kiếm nguồn hàng luôn là điều cần các bạn quan tâm nhất. Đặc biệt là với kinh doanh online khi mà nguồn hàng và thiết kế website bán hàng là hai công việc chính thì nguồn hàng chính là thứ ảnh hưởng trực tiếp tới sự sống còn của cửa hàng.
Đây là một số nguồn hàng bạn có thể lấy:
Hàng nhập từ đại lý, nhà phân phối chính hãng
Chất lượng sản phẩm và nguồn hàng luôn ổn định và dồi dào. Tuy nhiên hầu hết các hãng mỹ phẩm lớn chưa có công ty sản xuất trực tiếp tại Việt Nam chính vì vậy việc kiếm nguồn hàng từ công ty, đại lý nhà phân phối chính hãng từ nước ngoài khá khó khăn. Nhưng nếu bạn kiếm được nguồn hàng này thì chắc chắn rằng lợi nhuận khi bán sản phẩm của bạn sẽ nhiều hơn so với đối thủ.
Nhập hàng qua tiếp viên hàng không hoặc nhập lại từ các cửa hàng khác
Hay còn gọi là mỹ phẩm xách tay. Ưu điểm là bạn có thể xoay chuyển nhiều mặt hàng khác nhau cho phù hợp với xu thế của thị trường. Nhưng rủi ro về chất lượng và nguồn hàng cũng không được ổn định cho lắm, giá cả cũng không được tốt như nhập trục tiếp từ các nhà phân phối chính hãng.
Tự sản xuất mỹ phẩm.
Nếu bạn có kiến thức về dược, mỹ phẩm, bạn có bí kíp gia truyền về chăm sóc da hay dưỡng da... bạn có thể tự sản xuất mỹ phẩm và bán. Mặt hàng này nhận được khá nhiều sự ưa chuộng của chị em bởi sự lành tính của nó.

Bước 2: Lên kế hoạch bán hàng

Bán bất cứ gì thì bạn cũng cần lên kế hoạch. Nó sẽ là thứ dẫn dắt bạn khỏi đi chệch hướng trong suốt quá trình kinh doanh.
Thứ nhất: Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu kỹ để biết giá cả của mình bán sẽ ở mức nào, mức tiêu thụ có nhiều hay không, có bán được hàng hay không, bạn nhắm tới đối tượng nào. Nghiên cứu kỹ thị trường sẽ cho bạn kiến thức để đưa ra các quyết định chính xác.
Thứ hai: Xác định mục đích của kế hoạch
Mục tiêu của bạn đề ra và phải thực hiện nó cho bằng được. Đừng bán theo kiểu được cái nào thì lời cái đó, hãy đặt mục tiêu bạn sẽ có thứ để phấn đấu. Ghi ra trên giấy và bắt tay thực hiện chứ đừng nghĩ trong đầu.
Thứ ba: Xác định các nguồn lực dành cho việc kinh doanh mỹ phẩm online
Xác định rõ nguồn lực sẽ làm cho bạn tránh rơi vào trạng thái bị động khi gặp các vấn đề khi khởi nghiệp như vấn đề nhân lực...

Bước 3: Quảng cáo và bán hàng

Hãy lựa chọn một kênh bán hàng phù hợp với bạn. Nếu vốn ban đầu ít bạn có thể bắt đầu từ mạng xã hội như Facebook. Hoặc nếu có điều kiện hãy thiết kế website để bán hàng. Và khi đã bắt đầu thuận lợi hãy kết hợp tất cả các kênh bán hàng này lại với nhau và mở rộng thị trường.
Vậy là minh đã giới thiệu cho các bạn 3 bước đơn giản để bắt đầu tiến hành kinh doanh mỹ phẩm online. Hi vọng bài viết hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét