Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

5 lý do bán quần áo online thất bại

Trong bán hàng online có vô vàn lý do dẫn đến thất bại. Với mỗi lĩnh vực bán hàng lại có những lý do riêng dẫn đến sự đi lùi thậm chí thất bại thảm hại. Đối với bán quần áo thời trang online có những lý do kinh điển sau dẫn đến "phá sản"


Thiếu sự sáng tạo


Cùng một mẫu sản phẩm nhưng bạn cần tạo ra sự khác biệt, hãy làm mọi cách để họ chọn mình chứ không phải cửa hàng khác.
Bạn có thể sáng tạo bằng nhiều cách như hình ảnh sản phẩm chụp đẹp và chuyên nghiệp hơn, cách mô tả sản phẩm đầy đủ và hấp dẫn hơn, ngay cả cách sale bạn cũng có thể tạo nên dấu ấn riêng.
Điều bạn cần làm là sáng tạo, sáng tạo hơn nữa. Đừng đi theo lối mòn mà shop nào cũng làm như nhau. Muốn dẫn đầu hãy trở nên đặc biệt.



Xây dựng hình ảnh


Mới bán hàng ai cũng muốn làm cho tên tuổi của mình được nhiều người biết đến, nhưng hình ảnh ở đây phải xây dựng từ những phương diện nào?
Hình ảnh fanpage và hình ảnh của website là 2 nơi bạn cần quan tâm nhất. Với fanpage mọi thứ bạn đăng lên đều phải thể hiện được màu riêng của shop, hình ảnh đẹp, mô tả sản sản phẩm ấn tượng. Còn website bạn không thể thiết kế một website trông nghèo nàn, xấu tệ được. Hãy đầu tư vào phần thiết kế web bạn nhé.




Chạy quảng cáo Facebook kém hiệu quả


Những bạn có vốn hạn chế, nhất là những bạn đang còn là sinh viên, tiền đổ vào quảng cáo cũng là vấn đê lớn. Điều quan tâm ở đây là khi bạn chạy quảng cáo kém hiệu quả thì Fb sẽ ngốn tiền bạn rất nhiều nhưng đơn hàng mang lại thì không bao nhiêu.

Hãy đặt target thật chính xác, tiếp cận đúng đối tượng chứ không chạy diện rộng mà không lấy ra được nhóm khách hàng tiềm năng.


Viết PR, mô tả sản phẩm còn kém


Rất nhiều shop mắc lỗi này. Các bạn thường làm rất sơ xài, đăng hình ảnh kèm vài lời như "vải bao đẹp, giá hạt rẻ, mua nhanh bạn ơi". Điều đó là không nên, với sự cạnh tranh khóc liệt như hiện nay bạn cần mô tả đầy đủ thông tin, giá cả. Trình bày dễ nhìn, có tiêu đề thu hút.

Bạn nên rèn luyện khả năng viết của mình mỗi ngày.

Xem thêm: 4 bước cho bài PR hoàn hảo


Khuyến mãi ồ ạt


Các bạn thường sử dụng Sale để thu hút khách hàng, nhưng sale sao cho có giá trị. Khách hàng sẽ nhận ra đâu là đợt sale đáng mua hay không. Với một shop suốt ngày sale sẽ hạ mất giá trị của shop. Nên sale đúng thời điểm, sale chuyên nghiệp.
 Khuyến mại là chiến lược tốt, không thể bỏ qua nhưng phải tổ chức thật hợp lý để tránh giảm thấp thương hiệu của cửa hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét