Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Kỹ năng mềm quan trọng của ngành marketing online

Kỹ năng mềm bạn hiểu nó không phải là kỹ năng chuyên môn, nó là phần cá tính, tính cách, nhận thức của riêng bạn, có thể được trau dồi, đạo tạo mà thành.

Đối với ngành marketing online thì những kỹ năng mềm dưới đây cần thiết phải có để bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

1. Dễ dàng thích nghi-linh hoạt

Với ngành này bạn không thể mang suy nghĩ rập khuôn máy móc vào công việc được, công nghệ, độ phát triển của mạng xã hội, sự thay đổi chóng mặt của các ông trùm internet ảnh hưởng không ít đến việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn, đòi hỏi bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng thích nghi, sẵn sàng thay đổi.

Làm việc trong ngành marketing online sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào môi trường công nghệ, kỹ thuật số.
Ví dụ một người làm SEO phải theo dõi các thuật toán của Google, chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể làm thay đổi thứ hạng Website của bạn.

2. Sáng tạo

Marketing nói chung là ngành đòi hỏi sự tư sáng tạo rất cao, đối với hành vi khách hàng hiện nay đa số đều sử dụng điện thoại thông minh .để truy cập mạng mỗi ngày, việc một ngày khách hàng của bạn đọc hàng trăm bài quảng cáo sản phẩm, vậy nhiệm vụ của bạn là sáng tạo không ngừng tạo ra những bài quảng cáo thực sự thu hút khách hàng.
Không có sáng tạo trong ngành, tôi tin chắc bạn không thể đi xa và không có những chỗ đứng vững không ngành được.

3. Làm việc nhóm.

Bạn biết công việc của nhân viên marketing online thật sự rất nhiều, một người không thể kham hết được, bởi vậy hiện nay các doanh nghiệp khi tuyển nhân viên đều giao cho họ một số nhiệm vụ chính nhất định, phần còn lại sẽ do người khác đảm nhiệm.
Vậy nên các bạn cần có tinh thần làm việc nhóm để hợp tác với nhau một cách ưng ý.
Ví dụ bạn là một nhân viên xây dựng content cho website thì bạn vẫn phải nhận sự hỗ trợ từ nhân viên SEO, để bài biết của bạn hoàn hảo và xuất hiện trong top tìm kiếm.


Còn rất nhiều vấn đề liên quan đến các kỹ năng của một nhân viên marketing online, chúng ta sẽ cùng thảo luận ở tuần tới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét