Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Tại sao son hiệu lại có giá trên trời dưới đất

Nếu bạn đang kinh doanh son hiệu chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười khi lấy sỉ son. Còn nếu bạn đang có ý định kinh doanh son, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về giá son.

Tôi sẽ lấy ví dụ 2 thương hiệu son đang được ưa chuộng rất nhiều tại Việt Nam đó là son MAC và son Charlotte Tilbury.

Son MAC

Gía lẻ son hiện nay ở các shop bán trên Facebook là 440 ngàn đến 450 ngàn, đối với các trang bán lẻ lớn như thế giới son môi..có giá dao động từ 460 ngàn đến hơn 500 ngàn.
Gía thực sự không quá rẻ nhưng không thực sự đắt. Khi tìm hiểu các shop trả lời rằng son có giá thấp hơn là do mua ở bên nước ngoài có thẻ MAC PRO nên được giảm giá, và giá sỉ các shop đưa ra là 370 ngàn 10 cây.

Nếu bạn mới bước vào kinh doanh và chưa có vốn lớn bạn sẽ đi lấy sỉ ở các shop lớn khác. Nhưng bạn biết không, nếu có thể bạn hãy đầu tư lớn một lần vì bạn sẽ giảm chi phí cực kỳ nhiều.



1000 cây son MAC bạn chỉ cần bỏ ra gần 300 triệu đồng và tiền lời bạn thu về là gấn 160 triệu, tức giá sỉ họ trực tiếp mua bên nước ngoài tính ra chỉ có khoảng 285 ngàn đồng.

Tại sao lại có giá như vậy?
Vì họ có thẻ giảm giá của MAC, có thể giảm đến 30%, và các shop thường sẽ lấy hàng sản xuất từ các nước như Úc, Ca-na-da...ngoại hối thấp hơn rất nhiều so với việc bạn mua ở Mỹ với đồng tiền trao đổi là đô la Mỹ.

Son Charlotte Tilbury

Gía hiện nay là 950 ngàn đến 990 ngàn, vậy bạn thử nhắm giá sỉ xem, tầm 800 ngàn đổ lên là hợp lý.
Nhưng trên thực tế giá sỉ có thể chỉ có 735 ngàn. 

Bạn thấy giá son trên trời dưới đất là như vậy. 
Để có giá như vậy cũng gần tương tự như MAC. Điều chúng ta muốn nói ở đây là khả năng cùng nâng giá đồng loạt của tất cả những người buôn bán cùng lĩnh vực.



Mới bắt đầu kinh doanh bạn nên tìm hiểu kỹ giá để tránh bị hớt giá quá cao. Nếu có thể được bạn hãy học học hỏi cách thức làm của các shop lớn. Bạn sẽ phất nhanh như diều gặp gió nếu có thêm web thiết kế chuyên nghiệp, các chiến lược marketing độc đáo.

Chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét