Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Làm sao để trở thành SEO copywriter cho đi nhiều giá trị?

Công việc đòi hỏi nhiều yếu tố ảnh hưởng, ngoài sự sáng tạo, viết lách tốt...thì để trở thành một SEO copywriter giỏi bạn cần lưu ý thêm những điểm dưới đây.

1. Không lười nhác

Điều để bạn trở nên đặc biệt chính là khác biệt, không nên copy nguyên bản nội dung của trang web khác. Bạn biết mỗi một bài viết là một suy nghĩ riêng của mỗi copywriter, bỏ qua vấn đề sự lười nhác thì copy đôi khi mang lại nhiều điều không mong muốn, có thể nội dung bạn copy không chuẩn xác hoặc nó không còn phù hợp trong thời điểm hiện tại và  điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của chiến lược SEO copywriting vì Google luôn thích nội dung độc đáo thay vì nội dung bị trùng lặp với các website khác.
Hãy tham khảo và chắc rằng kiến thức đó đúng, sau đó viết lại theo cách của mình, bạn sẽ một bài hoàn toàn là của mình.

2. Phục vụ cộng đồng với nội dung hữu ích

 Để có thể lên top thì ngoài các thủ thuật SEO còn đòi hỏi nội dung của bạn phải thật hữu ích, không một khách hàng nào lại muốn hợp tác với bạn qua một bài viết "giả tạo" chỉ nhồi nhét khóa để lên top.
Đó không chỉ là tính chất công việc yêu cầu, mà bản thân mỗi copywriter phải tự ý thức được việc công sức mình viết ra có mang giá trị đến cho nhiều không.

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Khái niệm này đề cập đến việc thử nghiệm nhiều trường hợp chuyển đổi trên các trang của bạn, đo mức độ chuyển đổi rồi chọn ra cái chuyển đổi tốt nhất. Thường thì những thay đổi đơn giản có thể mang lại hiệu quả rất tốt nhất. Một nguyên lý mà người ta hay dùng để miêu tả sự tối ưu trong quá trình chuyển đổi đó là ” càng ít càng tốt”, hay một sự đánh giá có giá trị đó là việc giảm thiểu sự phân tán tập trung nội dung trên trang web của bạn.

4. Simple is the best

Khi phân tích các liên kết dẫn tới website của bạn (ko phải mua chúng hay thực hiện sự trao đổi nào), một câu hỏi then chốt đó là người ta muốn link đến website của bạn vì lí do gì. Những nhà dẫn dắt dư luận đã được công nhận và những nhãn hiệu đã được thừa nhận sẽ luôn có được các liên kết chính bởi họ là ai. Nếu bạn không rơi vào một trong hai, thì bạn nên quay trở lại suy nghĩ cung cấp thứ gì độc đáo và hấp dẫn trên Web site của mình để có được các liên kết tới đó.

5. Kết thân với mạng xã hội

Viết bài ra mục đích là bài viết được chia sẻ, lan truyền rộng rãi. Để giúp bạn thực hiện điều đó, bạn hãy "thân" với mạng xã hội. Ở đây cho bạn lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ đâu. Hãy lập cho mình những fanpage hoặc group riêng, mỗi bài bạn viết hãy chia sể với fan của mình.
Với những kiến thức mình vừa chia sẻ ở trên, mong rằng các bạn sẽ cải thiện được kỹ năng copywriting của mình và cải thiện kết quả công việc SEO copywriting tốt nhất.
Tổng hợp
Xem thêm nhiều bài viết bổ ích tại: Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét