Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

"Viết cái gì trên website/blog/fanpage?" Trăn trở của nhân viên xây dựng content

Tôi tin chắc là trong công việc xây dựng nội dung cho website, blog... không ít lần bạn bị bí chủ đề. Loay hoay mãi không biết viết cái gì. Nếu liên tục một thời gian mà cứ không biết viết gì sẽ khiến bạn cảm thấy hoang mang công việc này có thật sự phù hợp với bạn hay không.
Dưới đây là 7 ý tưởng giúp bạn vượt qua những lúc "gian nguy" ấy.

1. Nếu không viết hay, hãy cung cấp danh sách những người viết hay
Hãy tạo một danh sách của 10 blogger, tài khoản facebook… hàng đầu – những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động thành 1 bài viết đăng lên trang của bạn.
Hãy viết lý do tại sao lại lập danh sách đó, chỉ ra thế mạnh của mỗi người trong list mà bạn đã liệt kê. Nếu viết hẳn bạn học hỏi được gì từ những người đó ra thì càng tốt. Đó sẽ là câu chuyện thực tế để người khác trả lời câu hỏi “tại sao tôi nên đọc blog hay follow vị này?”.
Nếu bạn làm điều đó tốt, thì có thể những blogger- facebooker này sẽ chia sẻ bài viết của bạn trên trang của họ. Và đương nhiên, từ mức độ ảnh hưởng của những cá nhân suất xắc đó, website của bạn cũng sẽ được nhiều người để tâm.
2. Những câu hỏi thường gặp
Hơn ai hết bạn là người hiểu rõ lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh
Ví dụ bạn bán son, bạn hãy chỉ cho khách hàng cách tô son giữ màu lâu, cách giữ môi không bị thâm, si son gãy thì làm sao...
Hãy chỉ ra những điều mà chỉ- bạn- mới- biết, vì bạn làm trong ngành này.
3. Viết về chính những thành viên trong công ty hoặc ý tưởng kinh doanh của bạn
Các bạn đều là những người rất “chất” ở 1 mảng nào đó, tại sao không giới thiệu ngay về các thành viên trong team/ công ty của mình?  chắc chắn mỗi người sẽ đều có những câu chuyện để kể đó.
Hoặc nếu team của bạn xấu hổ không muốn xuất đầu lộ diện thì bạn hãy kể câu chuyện về sự hình thành công việc kinh doanh này. Tại sao bạn lại muốn kinh doanh?
Nếu bạn kể câu chuyện kinh doanh của mình tốt, khách hàng sẽ cảm thấy sự chân thật, sự nhiệt huyết  và có sự tin tưởng hơn đối với sản phẩm mà bạn đang bán cho họ.
 4. Đưa ra những hé lộ đặc sắc của sản phẩm mới mà bạn sắp đưa vào kinh doanh và nhờ khách hàng của mình cho đánh giá.
Có thể sau đó sửa hay không thì tùy bạn (hê hê…), nhưng khách hàng sẽ cảm thấy thú vị vì họ được tôn trọng, được hỏi ý kiến và có vẻ như được tham gia vào sự hình thành sản phẩm của bạn.
5. Viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm của bạn
Không phải tất cả các sản phẩm đều cần phải có hướng dẫn sử dụng, các bạn có thể linh động hơn: Có thể là hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn kết hợp với các sản phẩm khác để tạo ra cái gì đó tốt đẹp hơn..vv..
6. Công bố các thông tin hoạt động trong công việc kinh doanh của bạn
Hàng sắp về, sắp khuyến mãi, sắp xả hàng, thêm tính năng mới trong sản phẩm …vv… hãy thông báo việc này ngay và luôn! Nhớ cung cấp đầy đủ thông tin theo các câu hỏi: ai? ở đâu? Làm gì? Bao giờ? Khi nào? Như thế nào nhé.
7. Hãy thực hiện 1 video về quy trình sản xuất ra sản phẩm mà bạn đang kinh doanh
Thật tuyệt nếu khách hàng có thể hình dung được sơ bộ quy trình sản xuất ra 1 sản phẩm mà họ (có thể) sẽ sở hữu. Độ chân thực gần gũi sẽ chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng với sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ tạo ấn tượng thông tin sâu sắc vào tâm trí mỗi người. Sau này khi có nhu cầu về loại sản phẩm đó, chắc chắn họ sẽ nhớ ngay tới thương hiệu của bạn.
Sưu tầm
Xem thêm những bài viết hữu ích tại thiết kế web bán hàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét