Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

6 sai lầm thường gặp khi bắt đầu kinh doanh online

Không phải không có lý do chính đáng mà 80% các shop bán hàng online đều bị sụp đổ sau 6 tháng kinh doanh, dưới đây là những sai lầm thường gặp khi mới bắt đầu kinh doanh online.

1. “Cứ xây lên là có khách hàng vào web mua hàng”
Bạn hiểu khi bán hàng online thì việc thiết kế web bán hàng là điều cần thiết, nhưng bạn sai ở chỗ cứ nghĩ có web thì sẽ có khách vào mua hàng. Để khách hàng có thể biết đến bạn, bạn cần đầu tư quảng cáo, xây dựng nội dụng website rồi SEO từ khóa... có như thế thì bạn mới có cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng trong hàng triệu web site cùng đang kinh doanh lĩnh vực giống như bạn.
2. Không cần logo.
Logo là một thứ vô cùng quan trọng, dù bạn có kinh doanh nhỏ đi chăng nữa thì có một logo ấn tượng chẳng có gì là sai.Khách hàng sẽ nhớ đến bạn qua biểu tượng logo, hiện nay để thiết kế một logo ấn tượng thật đơn giản. Có rất nhiều trang web thiết kế logo miễn phí. Hoặc riêng bản thân bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình một logo đấy.
3. Không có hoạt động liên quan tới mạng xã hội
Chúng ta đều nhận ra tầm quan trọng của các đánh giá, comment từ mạng xã hội. Phần lớn các chủ shop quên mất chuyện đánh giá từ mạng xã hội hoặc không biết cách thể hiện. Có 2 sai lầm thường có:
– Đánh giá sản phẩm: chúng ta thường được khuyên rằng nên có chức năng cho đánh giá sản phẩm có thể giúp tăng tỉ lệ mua hàng. Sự thật là gì?
Nếu bạn không biết cách làm chức năng này tốt, ngược lại chẳng có ai đánh giá và cũng chẳng tăng tỉ lệ mua hàng. Có một số lí do của việc này: cách đánh giá quá khó, không chia sẻ đánh giá lên mạng xã hội, hoặc không kiểm duyệt đánh giá.
– Tài khoản mạng xã hội không nhiều người theo dõi: các website luôn đặt những hộp like của Facebook, thể hiện số like của Fanpage. Nhưng chủ shop thường chỉ đặt cho có mà quên chăm chút cho số lượng like này thành ra khá nhiều trang web hiện ô Facebook heo hắt. Điều đó trái lại làm người dùng trở nên không tin tưởng vào website đang xem.
4. Không chuẩn bị trang Giới thiệu hoặc trang liên hệ
Thật tệ nếu trang của bạn không có phần giới thiệu, dù đơn giản nhưng rất nhiều shop bỏ qua. Giới thiệu tốt sẽ gây được cảm tình lớn đối với khách hàng.
– Không có nội dung thú vị hay chi tiết : Cửa hàng của bạn là gì? Phương châm bán hàng của cửa hàng là gì? Bạn đang bán gì? Sản phẩm được sản xuất như thế nào?- đó là những câu hỏi bạn phải trả được trong phần giới thiệu, đừng để lười giới thiệu của mình trở nên nhạt thếch.
– Không có thông tin địa chỉ cụ thể – Bạn càn phải có địa chỉ, điều đó sẽ làm cho khách hàng của bạn tin tưởng hơn, thật tuyệt nếu có cả bản đồ chỉ dẫn.
7 sai lam thuong gap khi bat dau kinh doanh online
– Dùng email phổ thông – Gmail rất tuyệt vời. Nhưng nó cũng làm khách hàng thấy bạn chưa đủ chuyên nghiệp. Nếu bạn đang muốn chuyên nghiệp hóa cửa hàng, hướng tới khách hàng trung và cao cấp, hãy dùng các địa chỉ email chuyên nghiệp gắn với domain.  Chuyên nghiệp hóa doanh nghiệp là việc bạn nên làm từ sớm.
5. Không lên kế hoạch tổng thể về SEO
Thông thường, vấn đề lớn nhất là mọi người nghĩ việc SEO rất đơn giản và có kết quả mau chóng. Họ thường quá kì vọng, chỉ cần trong vài ba ngày, website sẽ lên top đầu khi tìm kiếm.
Không như việc chạy quảng cáo Facebook hoặc Google Adwords, khi bạn ngừng trả tiền, traffic sẽ không đổ về website của bạn nữa. SEO là công việc cần sự kiên trì và lâu dài, nó có tính bền vững với traffic website. Việc làm SEO càng lâu dài, càng tăng traffic cho website của bạn về sau.
6. Marketing không tới và không chuyên nghiệp
Đó cũng là điều các bạn hay gặp phải, khi các bạn chọn chạy quảng cáo thì bạn cần đảm bảo bài chạy của mình thật hoàn hảo, lôi cuốn và gây được sự chú ý. Tôi thấy rất nhiều bạn chạy quảng cáo một cách thiếu chuyên nghiệp điều đó tổn hại chi phí rất lớn.
Với những bạn chọn tổ chức sự kiện để marketing cũng thường làm không tới, tức là phần thưởng hay phần giới thiệu còn rất sơ xài, không thể thuyết phục khách hàng tham gia sự kiện mà mình tổ chức.
Trên đây là 6 sai lầm các bạn hay gặp phải, chúc các bạn kinh doanh thật tốt với phần kiến thức trên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét