Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Blog xu hướng tất yếu khi kinh doanh online

Với sự phát triển mạnh mẽ của bán hàng online, ngày nay thật khó để giữ chân hay thu hút thêm khách hàng nếu bạn chỉ đơn thuần chỉ đăng sản phẩm bán hàng. Blog là một xu hướng tất yếu, biểu hiện là hầu hết các trang bán hàng đều có riêng chuyên mục tin tức hay trang Blog. Mục Blog sẽ mang cho bạn nhiều lợi ích bởi 5 lý do dưới đây.

1. Xây dựng thương hiệu của bạn
 mục này bạn có thể cung cấp những kiến thức, thông tin hay đơn giản là viết bài đánh giá sản phẩm... Khách hàng nhận được những giá trị từ bài viết của bạn họ sẽ quay trở lại web bán hàng của bạn hơn. Khách hàng truy cập web càng nhiều chứng tỏ thương hiệu của bạn vẫn đang xây dựng tốt.
2. Tăng niềm tin của bạn
Bạn đầu tư vào trang web, khách hàng sẽ cảm thấy cửa hàng hay doanh nghiệp này làm ăn nghiêm túc, có đầu tư. Không ai dám mua hàng ở nơi bán hàng sơ xài và không có chút thông tin nào. Hơn hết khách hàng tiềm năng sẽ đọc được những phản hồi tốt từ khách hàng của bạn. Một Blog của công ty sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn dễ tiếp cận người dùng hơn.
3. Thu hút khách hàng mới
Khi Blog của bạn có một vị trí như một “ chuyên gia “ trong ngành công nghiệp của mình , nội dung của bạn đang được cập nhật thường xuyên với những tin tức mới nhất và phát triển, có thể bạn sẽ thấy sự gia tăng lượng người dùng tới blog. Ban đầu bạn có thể thu hút khách hàng mới thông qua Blog của mình, sau này họ sẽ ghé thăm bạn một cách thường xuyên khi bạn cung cấp những bài viết mới nhất. Thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong đầu của họ ngay lập tức. Lúc này bạn có thể chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Bạn có thể thu hút khách hàng thông qua blog của mình bằng những câu chuyện thành công của khách hàng và tận dụng lợi thế các tài khoản truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn. Nó sẽ giúp nội dung blog của bạn được chia sẻ nhiều hơn.
4. Hỗ trợ các nỗ lực SEO của bạn
Công việc đầu tiên trước khi SEO là xây dựng nội dung trang web, bạn cần có nội dung để kiếm thêm lượt truy cập, từ đó mới có thể tiến những bước SEO từ khóa, bạn không có bài viết thì bạn không có nội dung để làm SEO.
Ngoài ra hầu như mọi người khi có bất cứ câu hỏi nào đều lên Google tìm kiếm, nếu bạn nắm bắt được điều này bằng cách tạo ra những nội dung mới đáp ứng được câu hỏi của họ, khả năng xuất hiện của bạn sẽ nhiều hơn.
5. Nắm bắt thông tin khách hàng tốt hơn
Nếu bạn muốn biết được những gì mà khách hàng của bạn đang suy nghĩ, hãy cho phép họ bình luận bài viết trên Blog của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn biết được người dùng họ cần gì và những gì mà chúng ta cung cấp đã thực sự đáp ứng đúng nhu cầu của họ hay chưa. Đây là cách giúp bạn xây dựng được một nội dung tốt hơn thông qua những thông tin hữu ích miễn phí phản hồi từ khách hàng thông qua blog của bạn.
Còn nhiều bài viết hữu ích ở Thiết kế web bán hàng, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét