Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Cách lập kế hoạch phát triển nội dung blog hoàn hảo

Như bài trước mình đã nói, Blog là xu hướng tất yếu của bán hàng online, nhưng viết Blog như thế nào chắc chắn còn rất nhiều bạn đang phân vân. 
Tiếp theo đây mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách lập kế hoạch phát triển nội dung cho Blog hoàn hảo.
1. Lên kế hoạch họp nhóm.
Bạn không thể tự mình đảm đương hết các công việ c khi viết Blog, đây cũng là bước quan trọng để thực hiện các bước còn lại. Khi lên kế hoạch nhóm sẽ tăng ý tưởng, phân công nhiệm vụ rõ ràng.  Công việc này chỉ hiệu quả nếu bạn dành ít nhất vài giờ để thảo luận chiến lược phát triển của blog. 
2. Tạo sologan hay tuyên bố sứ mệnh cho blog
Chắc bạn nhận ra việc tôi bỏ qua tên của blog mà tập trung ngay vào sologan? Đó là bởi vì sologan quan trọng hơn nhiều so với tên của blog. Nó không nên là một câu quá dài và phải mô tả blog bạn một cách hoàn hảo nhất. Hãy nhớ ít từ sẽ tốt hơn.
Hãy thảo luận xem ai là khán giả mục tiêu và blog của bạn sẽ viết nội dung website phục vụ họ như thế nào?
3. Xây dựng các chủ đề
Bạn nên lên danh sách các chủ đề để tránh sau này bị bí chủ đề viết, đây cũng việc mà các bạn trong nhóm nên họp lại và đưa ra. Tưởng chừng bước này quá đơn giản có thể bỏ qua nhưng tôi khuyên bạn nên tập trung tốt phần này, sau này bạn sẽ thấy công việc ở bước này là thực sự có ý nghĩa.
4. Tìm sự hỗ trợ
Một chìa khóa quan trọng khác khi viết nội dung cho blog là tìm ra những người tháo vát có thể làm những thứ nhanh hơn, rẻ hơn, hoặc tốt hơn bạn làm.
– Họ có thể làm nghiên cứu chủ đề cho blog của bạn.
– Họ có thể tìm ra những người cho bạn phỏng vấn
– Họ có thể lên thiết kế sơ bộ cho infographic
– Họ là designer, người có thể tạo ra infogaphic.
– Họ có thể là ai đó giúp bạn định dạng lại văn bản cho phù hợp trên wordpress.
Điều này cho phép bạn tập trung thời gian vào chiến lược nội dung và truyền thông. Nếu bạn không có nguồn tài nguyên nội tại hoặc trợ lý thì tôi nghĩ bạn nên thuê freelance để có sự hỗ trợ nếu có thể.
5. Lên lịch trình xuất bản cho tất cả các bài post của bạn.
Lên lịch trình tất cả các bài post trong khả năng của bạn. Việc này giúp bạn không phải vất vả trong việc tìm nội dung để post trong tháng, đồng thời có thể thảnh thơi suy nghĩ ý tưởng nội dung mới tiếp theo.
 5 bước gợi ý ở trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh được bối rối khi bắt đầu xây dựng.
Xem thêm các bài viết hữu ích tại thiết kế web bán hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét