Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Ba hình thức quảng cáo mà nhà kinh doanh nào cũng phải biết

Để thành công ngày nay chúng ta phải sử dụng vô vàn các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing khác nhau. Nhưng muốn vận dụng chiến lược nào cũng dựa trên những thứ cơ bản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn ba hình thức quảng cáo điển hình nhất mà bạn buộc phải biết.

1. Quảng cáo tạo hành động

Đây là dạng quảng cáo được xuất hiện theo nhu cầu cấp thiết của người dùng. Khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm họ sẽ nhờ đến công cụ tìm kiếm, phổ biến là Google. Lúc đó Google sẽ quảng cáo những nhà cung cấp sản phẩm. 

Quảng cáo trên Google hay làm công tác SEO là một trong những hình thức tiêu biểu của dạng quảng cáo này. Tuy nhiên còn rất nhiều các hình thức khác nữa.



2. Quảng cáo tạo niềm tin

Dạng quảng cáo này xuất hiện nhiều nhất ở trên tivi, đây là dạng quảng cáo tạo sự nổi tiếng lấy niềm tin, "Hình như đã nghe ở đâu rồi"," trên tivi có quảng cáo cái này"...
Lợi dụng hình ảnh kiểu quen thuộc để khách hàng luôn tin tưởng vào mẫu quảng cáo của thương hiệu.

Vận dụng hình thức quảng cáo này nhuần nhuyễn và lão luyện nhất các công ty phân phối hàng tiêu dùng như: Bột giặt, dầu gội, sữa trẻ em…


>> Thiết kế web bán đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp 



3. Quảng cáo tạo nhu cầu

Dạng quảng cáo này có những câu slogan đánh trúng vào tâm lý của bạn khi bạn có nhu cầu, có thể nói mỗi khi nhu cầu xảy ra bạn sẽ nhớ ngay đến thương hiệu này.

Ví dụ, như lon nước giải khát khi thời tiết nóng bức, nếu đủ nhạy cảm bạn sẽ nhận ra những mẫu quảng cáo này đang lôi kéo bạn vào một ngành nào đó mà họ đang muốn bán sản phẩn bằng cách tạo ra nhu cầu mà có khi bạn còn chưa kịp nghĩ đến.

Bạn sẽ thường thấy những quảng cáo có nội dung tương tự như vậy trong các chiến dịch marketing của các nhãn hàn tiêu dùng.
Vi dụ: trà Dr. Thanh không lo bị nóng, 7-up đập tan cơn khát…




Để thành công thực sự không đơn giản, mỗi quảng cáo còn phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, khách hàng bạn hướng đến. Ví dụ như bột giặt, dầu ăn, sữa...thường chọn hình  thức quảng cáo trên ti vi vì đó là đồ tiêu dùng hằng ngày, đối tượng hướng đến là những bà mẹ, những người vợ.

Còn những mặt hàng thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm...thì hình thức quảng cáo qua internet là thích hợp nhất, vì đối tượng khách hàng là các bạn trẻ thích sự nhanh chóng. Nhưng với hình thức này bạn cần có một thiết kế web bán hàng, có như vậy thiết kế web của bạn mới có cơ hội xuất hiện trong trang tìm kiếm của khách hàng.


Hãy vận dụng đúng lúc đúng nơi và đúng hình thức bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét