Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Kinh doanh là gì ?

Bạn học chuyên ngành quản trị kinh doanh? Bạn đam mê kinh doanh? Bạn nghe nhiều về thuật ngữ kinh doanh. Vậy thuật ngữ kinh doanh là gì. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn.




Kinh doanh là gì?

Kinh doanh hiểu đơn giản là tất cả các hoạt động như quản trị, kế toán, tài chính, tiếp thị...nhằm mục đích chính là tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Các thể chế kinh doanh bạn cần biết: tập đoàn, doanh nghiệp, công ty hay cá nhân liên kết hợp tác cùng phát triển.
Hệ thống kinh doanh tồn tại trên nền kinh tế hàng hóa, hình thức này thực hiện các hoạt động kinh tế tổng hợp những phương pháp với quy luật quá trình đầu tư sản xuất, vận tải, du lịch, thương mại…

Các lĩnh vực kinh doanh

Bán lẻ & phân phối : Đóng vai trò trung gian từ những nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, công việc marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực này.

Kinh doanh tài chính : Bao gồm các chủ thể nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, hộ gia đình, cá nhân… đóng góp quỹ tiền tệ vào Ngân sách nhà nước, Bảo hiểm, Tín dụng thông qua hình thức phân phối tổng sản phẩm xã hội sử dụng theo mục đích nhất định từ việc đầu tư và quản lý nguồn vốn nhằm thu lợi nhuận.

Thông tin, tin tức, giải trí : Phương thức truyền thông đưa những thông tin, hình ảnh tới quần chúng bao gồm các quyền sở hữu trí tuệ, nhà sản xuất, xưởng phim…

Kinh doanh bất động sản : Là lĩnh vực đang rất nóng, bao gồm các hoạt động mua bán đất, nhà hay cho thuê nhà đất, xây cao ốc...

Xem thêm: Thiết kế website bất động sản, nhà đất chuyên nghiệp

Sản xuất công nghiệp : Sản xuất công nghiệp là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong các lĩnh vực kinh tế. Để kinh doanh tốt ở lĩnh vực này các doanh nghiệp cần đầu tư vào máy móc thiết bị, nhất là trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh như hiện nay.

Nông lâm ngư nghiệp : Đây là hệ thống liên kết vòng tròn mô hình Nông nghiệp -Lâm nghiệp – Ngư nghiệp cùng phát triển hỗ trợ tương tác trong các nông trường, trang trại, nông trại, ruộng lương… mô hình này thu lợi từ việc cung cấp lương thực, thực phẩm, cây trồng tới người tiêu thụ.

Vận tải : Là những công ty chuyên về vận chuyển, thu lợi nhuận từ việc vận chuyển hàng hóa, có vận tải đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Để có thể làm một doanh nhân có sự thành công nhất định đòi hỏi bạn cần có những tố chất sẵn có cũng như những kỹ năng được trau dồi. Kinh doanh là cả một hành trình nhiều thách thức và thất bại, hi vọng bạn có thể kiên trì đến cùng, đừng mong mọi chuyện suôn sẻ vì như thế ý chí sẽ không kiên cường.
Chúc bạn thành công.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét