Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với 4 bí quyết này

Làm thế nào để xây dựng được lòng trung thành của khách hàng đối với mình? đây là câu hỏi và cũng là mục  tiêu của bất cứ doanh nghiệp nào, cửa hàng nào bởi xây dựng được lòng trung thành, cũng là từng bước đang làm phát triển thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng. Trong bài hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng mà bạn có thể áp dụng ngay.

Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Trải nghiệm của người dùng có lẽ là thứ tốt nhất để đem lại sự trung thành cho người mua hàng bởi đây chính là thứ chi phối mọi thứ. Đối với kinh doanh online nếu như bạn thiết kế website bán hàng thiếu chuyên nghiệp đem lại trải nghiệp không tốt thì cho dù dịch vụ của bạn có tốt tới đâu thì họ cũng sẽ khó mà trở lại với bạn. Ngoài ra còn nguy hiểm hơn đó là họ thấy trải nghiệm trên website không tốt, website của bạn thiết kế quá xấu và thiếu chuyên nghiệp điều này dẫn tới tâm lý sợ rằng sản phẩm của bạn cũng không được chất lượng cho lắm. Đến đây thì chắc bạn đã hình dung được hậu quả của nó rồi.

Hãy chắc chắn rằng khi thiết kế website bạn luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu họ cần gì và muốn làm gì. Ngoài ra bạn có thể tham khảo 6 Tính năng không thể bỏ qua trong website bán hàng để đưa những tính năng mới nhất, hữu ích nhất vào website của mình.

Áp dụng chương trình tích điểm

Đây là một hình thức được rất rất nhiều các cửa hàng áp dụng. Chương trình tích điểm để nhận ưu đãi, tích càng nhiều ưu đãi càng lớn. Đối với bán hàng online thì bạn không thể sử dụng các loại thẻ để ghi điểm được mà điều này cần bạn sử dụng tới ứng dụng trên điện thoại hoặc tài khoản để đăng nhập vào website. Mỗi lần mua hàng bạn sẽ đăng nhập và tích luỹ điểm để đổi quà. Đây là một hình thức khá tiện lợi bởi bạn còn có thể thu thập thông tin khách hàng, thu thập email số điện thoại để có thể gửi tới họ những chương trình khuyến mãi khác. Khi áp dụng chương trình tích điểm này khách hàng sẽ cảm thấy mình là một khách hàng có giá trị với website của bạn và sẽ mua hàng của bạn thường xuyên hơn những khách hàng khác.

Tạo các chương trình khuyến mãi

Có lẽ không có gì kích cầu bằng hình thức khuyến mãi cả. Nhưng đối với việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng thì bạn sẽ cần có một hình thức khuyến mãi cực kì lớn đối với các khách hàng quen thuộc. Hãy tạo các chương trình khuyến mãi thật hợp lý và quảng cáo công khai cả ưu đãi cho khách hàng mới và khách hàng cũ. Khi làm việc này thì khách hàng mới vừa có lí do để mua lần đầu, vừa có lí do để mua lần 2 ở cửa hàng khi mà họ thấy hững ưu đãi lớn cho khách hàng quen thuộc. Thật tuyệt phải không nào.

Chăm sóc khách hàng trong và sau bán

Cùng với trải nghiệm người dùng thì đây cũng là một yếu tố quyết định, mình để nó ở cuối bài không phải vì nó không quan trọng mà bởi vì nó là thứ cuối cùng bạn cần làm đối với khách hàng để tạo sự trung thành đối với họ. Một chế độ chăm sóc khách hàng nhiệt tình sẽ đem lại cho bạn những lợi ích rất bất ngờ. Bạn có thể tham khảo bài viết 5 Kỹ năng chăm sóc khách hàng khiến ai cũng phải hài lòng để có thể đưa ra những kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể đối với cửa hàng của mình.
Như vậy mình đã gợi ý cho bạn một số thứ cần thiết để xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với của hàng mình. Hi vọng bài viết có ích cho các bạn.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét