Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

7 Sai lầm có thể "giết chết" bài quảng cáo của bạn

Bài viết được tổng hợp sưu tầm từ cuốn sách "Nghệ thuật viết quảng cáo", với kiến thức cực kỳ hữu ích và thực tế về 7 sai lầm có thể giết chết bài quảng cáo của bạn.

1. Tiêu đề thiếu hoặc vô giá trị

Tại sao "báo lá cải" lại dễ sống hơn những tờ báo chân chính. Đó là việc bạn đặt tiêu đề còn thiếu tính giật gân và ấn tượng. Tất cả mọi người thường khi lướt bảng tin, họ chỉ dừng lại xem tiếp bài viết nếu tiêu đề gợi tò mò, tên bài thật kêu và hoành tráng. Điều đó không có nghĩa bạn đặt tiêu đề sai hoặc quá với nội dung bài viết. Đúng-đủ-ấn tượng là tiêu chí.

Ví dụ:Thiết kế website miễn phí 100%  bạn có thể đặt lại là Sale khủng -Thiết kế website với giá 0 đồng. Theo tâm lý thì số 0 vẫn nhỏ hơn 100, điều họ ghi nhớ là con số, chính điều đó có thể ảnh hưởng đến quyết định đặt hàng.



2. "Đầu voi đuôi chuột"

Tức là sau một chuỗi các hoạt động hoành tráng như câu tiêu đề, nội dung, chương trình chạy quảng cáo... nhưng cuối phần kết lại vô cùng tẻ nhạt. Mục đích chính của bài quảng cáo là gì? Là thuyết phục và kêu gọi khách hàng mua sản phẩm. Nếu đã làm tốt phần thuyết phục hãy làm tốt luôn phần còn lại là mua sản phẩm.

Ví dụ: - Học ngay ngày mai thay cho Đăng kí.
           - Bạn muốn sở hữu chúng ngay thay cho Bấm vào đây

3. "Bội thực" giá trị

Tránh đưa ra quá nhiều thông tin trong một bài viết, tâm lý "của ít mới là của quý" khiến nhiều người có thể bỏ ngay bài viết khi mới đọc. Cũng có thể vì tốn thời gian, chữ quá nhiều khiến ngán. 

Phần quan trọng thì luôn ở phía sau nên tốt hơn nên viết ngắn gọn, muốn được vậy đồi hỏi bạn phải biết tóm tắt ý viết dưới dạng liệt kê, bớt từ thừa.


4. Eo hèo gia trị

Đối nghịch sai lầm thứ 3 là đưa ra ít thông tin, thường chuyện gì "quá" thì sẽ không tốt, thật vậy, với những sản phẩm như Laptop, xe máy, bảo hiểm... yêu cầu bạn phải đưa ra đầy đủ thông tin. 

Gía trị sản phẩm chắc chắn ít hơn lời bạn giới thiệu. Vậy nên viết quảng cáo đòi hỏi sự linh hoạt và áp dụng phù hợp những nguyên tắc.


5. Thuyết phục khách hàng bằng "tiếng nước ngoài"

"Tiếng nước ngoài" ở đây chính là cách dùng ngôn ngữ không phù hợp. Tùy đối tượng nhắm đến mà có ngôn từ phù hợp, bạn cần quan tâm đến độ tuổi, trình độ, vùng miền..

Ví dụ: Áo giá 80k đối tượng bạn nhắm ở đây là giới trẻ nên bạn sử dụng từ viết tắt. Liệu bạn sử dụng "k" ở trường hợp bán đồ công sở 450k có còn phù hợp. Họ là người có tri thức cao và có thể đã đứng tuổi, ngay câu báo giá đã gây mất cảm tình, họ sẽ không bao giờ lựa chọn bạn.

6. "Ông nói gà bà nói vịt"

Câu "ông nói gà bà nói vịt" là câu ẩn dụ cho hình ảnh và nội dung. Hình ảnh có sự liên quan là điều tất nhiên, quan trọng hơn là hình ảnh đóng vai trò thể hiện nội dung.

Bạn không thể để tiêu đề là "Son MAC cực mướt mịn, màu chuẩn đẹp" với hình ảnh đôi môi kém duyên chụp trong khung cảnh lộn xộn. Hay thiết kế website chuyên nghiệp với hình ảnh thể hiện đơn giản, không có gì đặc sắc.


7. Không kiểm tra, chỉnh sửa và thực nghiệm mẩu quảng cáo

Lỗi chính tả là điều không thể chấp nhận. Viết ra cần xem xét lại, đó thể hiện tâm huyết của bạn vào bài viết quảng cáo. Không những thế đó là kỹ năng làm việc mà bất kỳ ngành nghề nào cũng cần đến. Kiểm tra, sửa chữa, thực nghiệm cũng xem như là nguyên tắc không thể bỏ qua trong nghề viết lách này.

Với 7 sai lầm trên hi vọng các bạn có thể tránh và tạo ra những bài quảng cáo hay, chất lượng nhất!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét