Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Gia tăng đơn hàng bán hàng online thật dễ dàng

Bài viết này mình nói riêng về cách gia tăng đơn hàng trên Facebook. Vì Facebook hiện nay là trang mạng xã hội lớn nhất ở Việt Nam, bạn nên chọn Fb là nơi bán hàng chính cho shop online của bạn.

Bán hàng trên Fb có 2 hình thức chính: Bán hàng trên fanpage và qua group

1. Bán hàng qua fanpage Facebook

Sử dụng công cụ quảng cáo

Muốn nhiều người biết đến và có thể tiếp cận được nhiều khách hàng bạn không thể bỏ qua việc chạy quảng cáo Facebook (Fb Ads). Bạn có thể quảng cáo:

- Tăng like cho fanpage: Với những bạn mới bắt đầu, muốn có lượng fanpage nhất định bạn cần chạy quảng cáo tăng like. Với mỗi lượt like là bạn có thể đã có thêm đơn hàng trong tương lai. Đây là việc cần thiết, bạn đừng đắn đo mà hãy đầu tư cho nó. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, muốn chạy quảng cáo này hiệu quả bạn cần đặt target, những điều kiện thật cụ thể để có thể tiếp cận đúng lượng khách hàng tiềm năng, không chạy một cách vô tội vạ, tiền của bạn sẽ đổ sông, điều đó thật không nên chút nào.

-Quảng cáo bài đăng: Bạn có sản phẩm hot, sản phẩm mới bạn nên viết bài thật ấn tượng để giới thiệu về sản phẩm. Không ít bạn đã áp dụng và cháy hàng ngay khi bài đăng lên không được bao lâu. Để áp dụng tốt cách này, bạn cần chú ý vào phần hình ảnh, hay video của mình. Bài giới thiệu cũng cần được đầu tư, trình bày dễ nhìn, câu chữ thu hút. Có như vậy mới đưa đến kết quả tốt nhất.


Tạo event bán hàng kết hợp với sale trên fanpage

Hiện nay bạn thấy đa số các shop đều áp dụng, tổ chức các sự kiện trúng thưởng với các điều kiện đi kèm là like page, tag tên bạn bè, và chia sẻ...mục đích là tăng sự tương tác của khách hàng với fanpage. Rất nhiều shop áp dụng thành công ngoài mong đợi, lượt thích lên đến trăm nghìn.

 Nhưng thật tuyệt hơn là bạn kết hợp cả event và sale. Tức là bạn vẫn có phần thưởng đặc biệt cho các bạn làm theo yêu cầu của bạn, nhưng trước hết khi làm như vậy là khách hàng của bạn có thể mua sản phẩm với giá ưu đãi giảm 20% chẳng hạn. Nhờ kết hợp vậy bạn sẽ vừa bán được nhiều sản phẩm mà còn tăng được lượt tiếp cận và tương tác.


Tốc độ trả lời khách hàng

Bạn nên trả lời khách hàng nhanh nhất, vì khi khách hàng có ý định mua hoặc tò mò về sản phẩm mới hỏi bạn, nếu bán trả lời chậm, để qua ngày hoặc vài tiếng đồng hồ mới trả lời, khách hàng của bạn đã đặt hàng ở một shop nào đó khác rồi.
 Trả lời nhanh cũng là cách chăm sóc khách hàng. Bạn nên chú ý phần này, hãy biến mỗi cuộc trao đổi với khách hàng thành đơn hàng.


2. Bán  hàng qua Group

Group bán hàng cá nhân

Tự xây dựng các Group để mọi người tham gia hoặc tham gia vào các group lớn để bán hàng hiện đang được các cá nhân sử dụng rất nhiều. Để xây dựng 1 group bán hàng online tốt thì phải cần sự tương tác thường xuyên của các chủ shop, chủ doanh nghiệp.

Group rao vặt 


Đối với các nhóm bán hàng quần áo online đây là hình thức cực kỳ phổ biến với các Group nổi tiếng: "‎Hà Nội: Dọn nhà cho đỡ chật, cộng đồng mua bán online, ".

Bạn là cá nhân đang kinh doanh mặt hàng phổ biến cho các lứa tuổi hãy thử bán hàng trên các Group bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc.

Mặc dù Facebook là trang bán hàng hiệu quả nhưng bạn đừng quên nhiệm vụ đầu tư website của mình. Đầu tiên là thiết kế web bán hàng thật chuyên nghiệp đáp ứng tiêu chí web hiện giờ. Tiếp theo là xây dựng nội dung cho web.

Chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét