Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Khung giờ vàng để gia tăng đơn hàng

Nếu bạn đang bán hàng online tôi tin chắc bạn cũng đang sở hữu một web bán hàng và một fanpage trên Facebook, vậy bạn đã biết thời điểm đăng bài nào là hiệu quả nhất hay chưa?

Tất nhiên không có sự chính xác tuyệt đối nào cho "khung giờ vàng" vì điều đó tùy thuộc vào nhóm khách hàng của bạn. Vậy bạn cần quan tâm những vấn đề sau để biết được đâu là thời điểm đáng giá đăng bài trên Facebook.



Khách hàng của bạn là ai?

Nếu bạn bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn là các bạn nữ đang còn là học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng, còn nếu bạn bán quần áo em bé thì khách hàng của bạn là những bà mẹ... 
Đơn giản mà bạn có thể làm là thử đặt mình vào nhóm khách hàng, xem một ngày họ diễn ra như thế nào, nếu bạn là họ bạn sẽ online lúc nào?

Nhưng đó chỉ là cảm nhận chủ quan của bạn, muốn biết chính xác bạn hãy kiểm tra lại bằng cách truy cập vào Facebook Insights, chọn tab “People” , sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng của bạn.


Tham khảo các số liệu của Google Analytics và thống kê Facebook (Facebook statistics)

Số liệu của Google Analytics cho biết lượng fan của bạn truy cập vào trang lúc nào là đông nhất. Từ đó bạn hãy so sánh với thời gian truy cập toàn thể người dùng Facebook để lựa chọn khung giờ thích hợp để đăng bài lên Facebook hoặc website.

Thống kê Facebook (Facebook statistics). 

  • 80% người dùng ở độ tuổi 18-44, có thói quen truy cập sau khi thức dậy.
  • 86% truy cập trong giờ dùng bữa
  • 90% truy cập trước giờ đi ngủ

Vậy khung giờ vàng là khung giờ nào?

Khung giờ vàng ở đây không phải thời gian Facebook có nhiều người truy cập nhất, vì thời điểm  đó sẽ có rất nhiều các page khác cũng đăng bài, cạnh tranh lớn, bạn sẽ mất lượt tiếp cận. Bạn nên đăng bài sau từ 30 phút trở đi, vậy sẽ tốt hơn.
Điều quan trọng bạn phải dựa vào số liệu đã phân tích ở trên để tìm ra đâu là thời điểm fan của bạn truy cập nhiều nhất.

Bạn nên đăng bài lúc: 
- 8h30-9h sáng
- 12h30 trưa
- 8h tối
- 10h30 đêm

Chúc bạn ngày càng hiểu khách hàng và thị trường chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét