Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Fanpage bán hàng online với những điều cần thiết phải làm

Thời đại phát triển của công nghệ việc kinh doanh online không còn là điều gì xa lạ với các cá nhân và doanh nghiệp. Đã bán hàng online , muốn mở rộng thị trường thì nhất định bạn phải tạo các fanpage trên Facebook, bạn mà không có thì có nghĩa là bạn đang đi sau cả một thế hệ đó. 

Fanpage có lợi điểm: giúp khách hàng tiềm năng dễ tìm kiếm bạn hơn, kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Việc tạo lập fanpage là miễn phí nhưng không hề dễ dàng đối với các cá nhân và doanh nghiệp.
bán hàng online trên fanpage
Bán hàng online qua fanpage

6 điều bạn cần lưu ý khi tạo fanpage bán hàng online

1. Chọn tên cụ thể nhất cho Fanpage của bạn

Công khai thông tin của bạn trên facebook là mục đích của công việc lập Fanpage. Mục đích sử dụng facebook chính là sự hiện diện của công việc kính doanh vì vậy đừng sử dụng 1 cái tên quá chung chung mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

2. Url của fanpage cần chưa tên sản phẩm/cửa hàng của bạn

Chủ doanh nghiệp có thể gắn Url đây là đường dẫn vào fanpage trên trang của bạn. URL cần chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
3. Sử dụng các từ khóa trong fanpage
Đối với các website truyền thống, việc tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản nhất trong quá trình làm SEO. Bất kỳ 1 website nào khi được thiết kế để bán hàng thì cũng phải được tối ưu chuẩn đối với các công cụ tìm kiếm, đặc biệt phải chú ý đến các thành phần trên trang vì đây là những phần sẽ được đưa lên fanpage và được khách hàng truy cập trực tiếp.
4. Cung cấp thông tin về số điện thoại và địa chỉ

Bạn đặt chân đến bất kỳ đâu thì cũng phải để lại dấu ấn, điểm qua các fanpage trên face có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân lập Fanpage nhưng lại không hiển thị thông tin liên lạc của họ. Điều này sẽ làm mất đi một phần doanh thu khách hàng của bạn. Khi khách hàng muốn liên hệ trực tiếp để giải đáp các thắc mắc của họ về sản phẩm thì lại không có.

Bên cạnh đó, Google còn đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả tìm kiếm trên google đối với sản phẩm/ dịch vụ/ shop của bạn.

5. Chia sẻ thông minh chưa từ khoá
Vẫn là mục đích giúp khách hàng dễ dàng google ra sản phẩm/ dịch vụ của bạn, hãy chen từ khóa sản phẩm (tên shop) của bạn ở các status bạn post lên fanpage hàng ngày. Điều này giúp điều hướng khách hàng cũng giúp cho công việc Seo của bạn.

6. Tối ưu hóa tìm kiếm trên phần ghi chú của fanpage 
Facebook Note được tận dụng khá nhiều khi sử dụng 1 cách hợp lý, Facebook Note có thể giúp ích cho fanpage để gia tăng hiệu quả tổng thể cho SEO (tối ưu hóa tìm kiếm của google).
Các yếu tố trong SEO có liên quan đến Facebook Note là:
SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
Meta data = Tên fanpage là tên của tiêu đề bản ghi chú

Xem thêm các bài viết hữu ích tại Thiết kế web bán hàng.
Chúc các bạn thành công trong quá trình  bán hàng online của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét