Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Tại sao phải viết mô tả cho website của bạn

Bạn thường nghe đến thuật ngữ description, nhưng bạn có biết description là gì chưa?

Description là gì? Nó là một đoạn mô tả ngắn tóm tắt nội dung của một trang web, bài viết, chủ đề topic… bất cứ một vấn đề nào đó. Nói đơn giản, description là câu trả lời cho câu hỏi: tại sao tôi phải quan tâm?
Sau đây tôi sẽ giúp các bạn giải thích tại sao phải viết mô tả cho website của bạn
 
1. Mô tả nên viết ở đâu
Rất nhiều chỗ: trên phần thông tin của fanpage, trên profile cá nhân của G+, trên group, trên bài viết. Trong các thẻ mô tả mà dân làm SEO vô cùng quan trọng nữa.
Và đương nhiên, bán hàng online thì viết mô tả ngắn cho sản phẩm là điều không thể thiếu, bạn còn phải học những kỹ năng để có thể viết một bài mô tả hoàn hảo.
Có rất nhiều người đã viết qua hàng trăm bài viết nhưng vẫn không thể nào viết được đoạn mô tả có ít nhất 2 trong 3 yếu tố: ngắn, đủ (và hay).

2. Tại sao phải viết mô tả ngắn
Đoạn mô tả là yếu tố quyết định của khách hàng xem có đáng bỏ thời gian đọc hay không, vì thế có thể nói đoạn mô là vài ba câu có thể giới thiệu toàn bộ nội dung là cả một quá trình rèn luyện mới có thể viết được.
 Một cái tiêu đề bài viết nhiều khi không giải quyết được vấn đề đó, và mô tả ngắn (description) chính là nơi để diễn giải vấn đề nhiều thêm một chút nữa. Đủ để khơi gợi được sự quan tâm của bạn đọc.
Viết mô tả là bài học mà bất cứ một người viết content marketing hay một copywriter nào cũng phải học qua, nó ảnh hưởng đến lượt xem bài bài viết, nội dung bạn bỏ công sức xây dựng.

Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét