Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

7 bí quyết để bán hàng thành công

Dưới đây là 7 quy luật vàng vô cùng quan trọng trong bán hàng

1. Biết lắng nghe.

Hãy im lặng và mở rộng tai lắng nghe trong một vài phút đầu của cuộc nói chuyện, đây là một điều rất quan trọng. Cần chú ý:
Không kể lể dài dòng về bản thân
Đừng nên trình bày quá nhiều về sản phẩm của mình
Đặc biệt là đừng bao giờ bán hàng theo cách rao giảng một cách thái quá
Việc giới thiệu về bản thân và mục đích của cuộc giao tiếp, nói chuyện là điều tất yếu, nhưng nó không phù hợp để nói vào đầu cuộc nói chuyện một chút nào.
Vậy thời điểm này bạn cần làm gì ? Hãy lắng nghe bất cứ điều gì họ muốn chia sẻ,đó chính là cơ sở để bạn tiếp tục cuộc nói chuyện với những mong muốn của mình.

2. Bán hàng với những câu hỏi , quan tâm đến vấn đề của khách hàng.

"Không ai quá tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu bạn chưa cho họ thấy họ là những người tuyệt vời "
Bạn cần biết được nhu cầu thực sự của khách hàng, tại sao khách hàng lại cần tìm tới mình, để có thể hiểu được điều này thì bạn hãy đưa ra thật nhieuf câu hỏi.
8 Bí quyết bán hàng online hiệu quả
Đưa ra những câu hỏi đánh trúng tâm lý khách hàng
Trong khi bán hàng ,con người thường có tâm lý " kháng cự bán hàng"  - Có nghĩa hành động bán hàng luôn tạo ra một kháng cự nhất định .
hảy tỏ ra tò mò và tìm hiểu kỹ về các khách hàng tiềm năng, hỏi xem họ đang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ nào, và điều  họ mong muốn ở dịch vụ hay mặt hàng của các bạn.
Tuy biết rõ nhu cầu nhưng cũng đừng quá nóng vội thuyết phục  họ mua hàng vì như thế khách hàng sẽ cho rằng bạn là một nhà bán hàng có giá trị.

3. Sự thân thiện.

Hãy tạo ra sự thân thiện tối đa có thể, khi nói chuyện với khách hàng thì tuyệt đối không sử dụng giọng điệu " kiểu mẫu bán hàng".
8 bí quyết bán hàng hiệu quả
Trò chuyện cởi mở với kháh hàng tạo sự tin tưởng
Nó chỉ là những lời thuyết phục sáo rỗng, có thể khách hàng sẽ đánh giá bạn thiếu sự chuyên nghiệp.

4. Quan tâm đến tâm trạng của khách hàng.

Nếu thấy thái độ của khách hàng không tốt, họ có thể đang bực bội, khó chịu thì có lẽ bạn không nên tiếp tục cuộc nói chuyện thay vào đó bạn nên hỏi: “Có lẽ chúng ta nên gặp gỡ vào một dịp khác chăng?”. Phần lớn các nhân viên bán hàng thường quá quan tâm tới những điều mình định nói, đến mức họ không cả quan tâm tới tâm tư của người khách hàng, điều này có thể làm cho cuộc nói chuyện không đạt được mục đích gì cả.

5. Điều hướng câu chuyện

Nếu khách hàng đặt câu hỏi,hãy trả lời ngay nhưng đừng quá lún sâu vào nó, hãy tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở.Nhớ rằng: Những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà chỉ là họ đang xem bạn có đúng là người họ cần hay không.

6. Tránh biến cuộc trò chuyện thành bài giới thiệu sản phẩm

Không nên quá chú tâm vào sản phẩm mà hãy tập trung nói về những điều bạn cảm thấy hữu ích với khách hàng trong hoàn cảnh của họ. Và nếu có thể, hãy giới thiệu những lợi ích theo đúng ngôn từ của khách hàng, chứ không phải của bạn.

7. Luôn nghĩ rằng bạn không phải nhân viên bán hàng

Tránh nhắc nhở các khách hàng tiềm năng là họ đang giao tiếp với một nhân viên bán hàng thực thụ. Bạn không phải là một người bán hàng mà là người cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách.
Vì vậy đừng kết thúc cuộc trò chuyện bằng những cách thông thường như "Anh/Chị sẽ mua chứ?".....
Tìm hiểu thêm các bài viết hữu ích từ Thiết kế web bán hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét