Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Phân tích đối thủ trong kinh doanh, bán hàng


Thử làm khách hàng của đối thủ
Bạn muốn biết đối thủ của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, giá cả ra sao và phong cách phục vụ như thế nào thì việc đơn giản nhất là hãy giả làm khách hàng của đối thủ. Từ những thông tin bạn cần khai thác thì bạn có thể chú ý cách trò chuyện và thuyết phục khách hàng của đối thủ của bạn. Có thể bạn sẽ tự học cho mình những kinh nghiệm cần thiết và áp dụng điểm mạnh của đối thủ bạn vào kinh doanh của mình.
Tìm hiểu cách thức quản lý của các ông chủ đang cạnh tranh với bạn
Hãy giao lưu và tìm hiểu xem kinh nghiệm quản lý của các đối thủ của bạn, họ đang nắm những thế mạnh gì và những thành công họ đến từ đâu. Khai thác những ưu và nhược điểm đó áp dụng cho cửa hàng bạn cũng như cãi thiện tư duy ban đầu về cách cách cận khách hàng của bạn.

Tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng đối thủ
Để biết được mức độ hài lòng của khách hàng đối thủ hay xem phản hồi của họ hoặc bạn có thể chọn ra vài vị khách ngẫu nhiên inbox hỏi xem sản phẩm như thế nào, hình dáng chất lượng ra sao vì bạn cũng đang muốn thử sử dụng sản phẩm đấy.
Muốn có thêm khách hàng hãy hiểu luôn cả khách hàng của đối thủ.

Tìm hiểu định hướng của đối thủ
Họ đang phát triển kinh doanh, bán sản phẩm rầm rộ, hay họ đang phát triền sản phẩm,…nắm bắt sách lược của họ để có hướng điều chỉnh. Không thể thấy đối thủ đang chiếm hết thị phầm mà ta cứ ngồi phát triển sản phẩm thì khi hoàn thành sản phẩm sẽ bán cho ai?
competitor-analysis
Hãy nhìn từ trên cao xuống
Công việc cốt lõi cuối cùng vẫn là tìm khách hàng mới và biến khách hàng của đối thủ suy nghĩ và quay về bên cửa hàng mình. hãy có cái nhìn tổng quát nhất, từ chiến lược đến phương thức làm việc…Hãy cạnh tranh lành mạnh.
Tổng hợp
Xem các bài viết hữu ích tại Thiết kế web bán hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét