Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

6 bước đơn giản để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh riêng

Để bắt đầu kinh doanh nhất quyết phải trải qua 6 bước này, các bạn cùng tham khảo nhé.

1.  Viết kế hoạch kinh doanh

Viết kế hoạch là điều đầu tiên, trong bản kế hoạch bạn không thể thiếu các điều sau đây .
  • Xác định tầm nhìn của bạn: Kết quả cuối cùng của việc kinh doanh của bạn là gì?
  • Xác định sứ mệnh của bạn: Khác với tầm nhìn, sứ mệnh giải thích lý do vì sao công ty của bạn được hình thành.
  • Xác định mục tiêu của bạn: Câu hỏi bạn sẽ làm gì? và Mục tiêu của bạn là gì? – sẽ giúp bạn đạt được sứ mệnh và tầm nhìn của mình.
  • Sơ thảo những chiến lược cơ bản: Bạn sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra như thế nào?
  • Viết một kế hoạch hành động đơn giản: Viết ra các nhiệm vụ nhỏ cần thiết để đạt được mục tiêu đã đề ra.
Chúng có thể dài hơn một trang giấy nhưng chắc chắn sẽ súc tích và chi tiết hơn một kế hoạch hoàn chỉnh phải mất nhiều tuần mới viết xong.

2. Quyết định dựa vào ngân sách

Ngân sách là yếu tố quan trọng, hãy đưa ra ngân sách cho từng khoản và bạn cần phải đảm bảo rằng bạn vẫn có vốn xoay vòng cho 2-3 tháng nhé

3. Quyết định dựa trên các yếu tố pháp lý

Việc chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp thường tùy thuộc vào chính sách của chính quyền, thông thường việc này tốn khá nhiều tiền. Bạn sẽ cần chi trả cho thành phố, cơ quan cấp phép và các khoản phí đăng ký kinh doanh. Hãy tìm hiểu trước những khoản phí này trước khi bắt đầu thành lập công ty.

4. Chi tiền hợp lý

Dù công ty bạn kinh doanh gì, hãy tách riêng ngân sách công ty với tài khoản cá nhân. Đây là một sai lầm lớn làm cho các khoảng thuế và tài chính có thể bị nhầm lẫn. Rất dễ dàng để bạn tại một tài khoản thanh toán miễn phí cho công ty với các dịch vụ tại địa phương. Tất cả những gì bạn cần là điền vào giấy, xác nhận thông tin và chuyển một khoản tiền ứng trước để tạo tài khoản.

5. Xây dựng website

Thiết kế website bán hàng hay website doanh nghiệp bạn cũng cần đầu tư kỹ càng, website là nơi mà khách hàng có thể tiếp cận và tìm hiểu về bạn. Chọn một công ty thiết kế web uy tín để làm nhé, nếu trang web của bạn không tốt thì khách hàng cũng sẽ rời bạn ngay thôi.

6. Bán hàng thử

Bây giờ bạn đã có đủ nền tảng để thử nghiệm kinh doanh sản phẩm của mình. Hãy lan rộng ra thế giới bằng những cách sáng tạo và ít tốn kém.
Nếu bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, hãy liên lạc với những văn phòng thương mại ngay và hỏi họ những nguồn có sẵn để bạn giới thiệu và chia sẻ thông tin về công ty mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, hãy kiểm tra mức độ khả thi trong việc kinh doanh sản phẩm ở địa phương, chợ nông sản hoặc những sự kiện cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét