Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

2 lưu ý quan trọng khi thiết kế website thông tin tuyển dụng

Nhu cầu tìm kiếm việc làm trên mạng internet ngày càng tăng cao bởi tính tiện lợi không thể nào bàn cãi được. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà hay quán cafe với một thiết bị di động có kết nối mạng vậy là bạn đã có thể tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình. Chính vì nhu cầu của người dùng tìm kiếm việc làm nên các trang web tìm kiếm việc làm cũng mọc lên như nấm sau mưa. Vậy khi thiết kế website tuyển dụng nó khác gì so với thiết kế website bán hàng?  Những yếu tố nào sẽ giúp  thu hút người truy cập? hãy khảo 2 yếu tố cần chú ý khi thiết kế website tuyển dụng để có thể tăng lượng người truy cập từ đó nâng cao thứ hạng tìm kiếm  trên Google.

1. Về giao diện website tuyển dụng việc làm.

Không giống với những website của nhà hàng hay khách sạn cần thiết kế thật đẹp, hoành tráng và sang trọng, những trang web này yêu cầu rất cao về thẩm mỹ còn website tuyển dụng thì lại khác nó không cần đòi hỏi những yêu cầu về thẩm mỹ quá cầu kì như những website khác. Nó chỉ cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản nhất về sự trình bày bố cục khoa học, hợp lý, đơn giản, rõ ràng. Màu sắc không nên chọn màu loè loẹt nên chọn những màu nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư thái cho người đọc.
Các thanh menu cần bố trí nhỏ gọn, hợp lý không quá lớn nhưng phải đặt ở vị trí thuận lợi để người dùng dễ dàng nhìn thấy trong quá trình sử dụng. Những thông tin về tuyển dụng trình bày theo từng mục rõ ràng, những tin không để quá sát nhau gây rối mắt, không sử dụng các hiệu ứng nhấp nháy hay hình động bởi nó đã không còn phù hợp nữa. Hãy thiết kế chức năng lọc tin theo nội dung để khách hàng dễ dàng chọn lựa tin phù hợp với nhu cầu của mình.



2. Về mặt nội dung.

Website tuyển dụng có nội dung yêu cầu sự chính xác và nhanh nhạy chính vì thế website luôn phải được cập nhật thông tin từng phút. Những thông tin tuyển dụng nếu như không nhanh chóng được bạn đưa lên website trước những đối thủ thì người dùng sẽ bỏ bạn mà sang web khách. Chính vì điều này thông tin bạn đưa lên phải được cập nhật nhanh chóng nhưng nhanh chóng thôi là chưa đủ bởi nó còn phải chính xác nữa nếu lỡ đăng sai sót thông tin tuyển dụng những hệ luỵ sẽ rất lớn và về lâu dài uy tín của bạn sẽ bị giảm sút. Đây chính là nền tảng để xây dựng thương hiệu, một website đưa tin chính xác và nhanh nhất.
Ngoài ra hãy tạo nên các chuyên mục với những bài viết nói về kinh nghiệm tuyển dụng của bạn để thu hút bạn đọc và làm SEO hiệu quả. Hãy viết những bài viết liên quan tới tuyển dụng như "Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn"... Những bài viết hay với nội dung tốt sẽ đem cho bạn nhiều lượt truy cập hơn từ đó tăng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
 Đây là 2 lưu ý quan trọng bạn cần để tâm tới khi xây dựng một trang web thông tin tuyển dụng. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét