Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chia sẻ 4 bí quyết kinh doanh nhỏ thành công lớn

Bạn đã từng nghe tới các bài báo đại loại như kiếm hàng chục triệu mỗi tháng nhờ bán đồ 2nd, hay bán trà đá vỉa hè mỗi tháng thu lời 30triệu đồng... Những bài báo đó tràn ngập trên mạng hiện nay và bạn có bao giờ tự hỏi mình rằng tại sao họ chỉ kinh doanh nhỏ nhưng lại đem lại lợi nhuận lớn như vậy? Dưới đây là 4 bí quyết mà tưởng rằng ai cũng biết nhưng có thể là bạn chưa chú tâm đến nó nên bạn vẫn chưa có lợi nhuận cao.
Thu hẹp đối tượng khách hàng
Tất nhiên với bất cứ loại hình kinh doanh nào thì cũng cần bạn phải xác đinh rõ đối tượng khách hàng của mình để tránh tình trạng quảng cáo nhầm người. Nhất là đối với kinh doanh nhỏ chúng ta không được phép phạm sai lầm bởi số vốn chả đủ cho bạn phạm phải sai lầm cho dù là một lần.Chính vì thế bạn càng thu hẹp được thị trường mục tiêu đối tượng khách hàng bao nhiêu thì điều đó càng có lợi, bạn sẽ có thể tập trung toàn bộ vốn và tâm huyết vào đối tượng đó.

Ví dụ như cậu sinh viên chế máy điều hoà tự chế kiếm gần trăm triệu/tháng thì chàng sinh viên này nhắm đối tượng khách hàng là sinh viên không có nhiều tiền nên anh chế tạo máy điều hoà khá đơn giản quy trình tiếp thị cũng tập trung vào các khu trọ xung quanh và sau khi vốn xoay vòng thì anh mở rộng quy mô hơn nữa.
  1. Càng xởi lởi càng có nhiều khách

Nói chuyên môn thì là chăm sóc khách hàng còn nói thẳng ra với các bạn kinh doanh nhỏ thì đây chính là cách chiều lòng khách, gây dựng mối quan hệ. Tạo thiện cảm với khách hàng sẽ làm khách hàng có thiện cảm và nhiều trường hợp họ còn giới thiệu bạn bè tới mua hàng chung.

Ví dụ: Khi đi ăn phở mà cô chủ quán có ra tiếp chuyện với bạn, hỏi han vài câu, có khi còn bớt cho bạn chút tiền lẻ, những việc làm rất nhỏ nhặt nhưng nhờ đó mà bạn sẽ ghé quán đó vào lần sau phải không nào
Kinh doanh nhỏ thì được lợi thế là công việc này không quá phức tạp, chủ yếu dựa vào khả năng của chính bạn, khả năng giao tiếp với khách hàng bằng thái độ thân thiện hay tặng thêm những lợi ích nho nhỏ, tuy thế nhưng sẽ đem lại lợi ích lớn cho bạn.
Tập trung cạnh tranh về giá
Tất nhiên bạn kinh doanh nhỏ thì chắc vốn liếng của bạn cũng không được nhiều ( không tính trường hợp tham khảo thị trường bằng kinh doanh nhỏ) Và vốn không được nhiều nên tất nhiên bạn sẽ không có mặt bằng tốt, không được chau chuốt nhiều cho việc thiết kế website bán hàng của mình... Chính vì thế bạn cần phải lựa chọn nguồn hàng tốt hay làm bất cứ việc gì để tối giản giá của sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận bởi hầu hết các bạn kinh doanh nhỏ có đối tượng khách hàng là người thu nhập thấp chính vì thế chỉ cần thấp hơn đối thủ vài ngàn đồng đã đem lại lợi thế lớn.

Tuy nhiên đừng quá bị cuốn vào vòng xoáy gía cả mà buôn bán những mặt hàng kém chất lượng, đây quả là một điều khó khăn khi mà bạn vừa phải đảm bảo giá cả vừa phải đảm bảo chất lượng phải không nào. Chính vì thế nên bạn cần nghiên cứu nguồn hàng của mình để có chất lượng và giá cả tốt nhất từ điều này sẽ tạo lên ưu thế của bạn trên thị trường.
  1. Chọn đúng trào lưu

Thực tế nếu bạn kinh doanh lớn mà cứ chăm chăm chạy theo trào lưu thì không thể nào lâu dài được vì trào lưu đến và đi chỉ có hàng tồn của bạn là ở lại. Nhưng với kinh doanh nhỏ giai đoạn đầu bạn việc kinh doanh theo trào lưu sẽ cực kì hữu ích. Chọn đúng sản phẩm và linh hoạt xoay chuyển cơ cấu sản phẩm theo các trào lưu "hot" sẽ đem lại cho bạn lượng khách hàng và lợi nhuận khá lớn.
Tuy kinh doanh nhỏ ban đầu không có điều kiện nhiều do vốn hạn hẹp nhưng nếu bạn sáng tạo, linh hoạt và khéo léo bạn vẫn có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mìn. Để làm điều này thì bạn hãy lập lên một kế hoạch, đường đi thật chi tiết, đúng hướng. Chúc các bạn thành công.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét