Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tìm hiểu một số kỹ năng tiếp thị quan trọng qua ví dụ của Google

Các tập đoàn như Google, Yahoo, Microsoft hay là Facebook đều là những tập đoàn không chỉ lớn mạnh ở Việt Nam mà nó còn lớn mạnh trên cả thế giới. Để đạt được những vị thế lớn như vậy thì họ phải trải qua một quá trình dài xây dựng thương hiệu và để xây dựng thương hiệu họ cần phải có kỹ năng tiếp thị rất "đỉnh". Vậy những kỹ năng tiếp thị nào đã giúp họ tạo được thương hiệu nổi tiếng ngày hôm nay? Hãy cùng tìm hiểu thông qua ví dụ về kỹ năng tiếp thị của Ông trùm tìm kiếm: Google

1. Sự chuẩn bị chuyên sâu

Thành công của Google này hôm nay không phải do may mắn mà có, đó là cả một quá trình dài với sự chuẩn bị kỹ lương cho từng gian đoạn khác nhau. Như khi bắt đầu phát triển dự án Google Maps hay Google earth thì Google đã phải nghiên cứu rất kỹ về nhu cầu tìm kiếm địa điểm của mình, tối ưu hai công cụ mới này trên các công cụ tìm kiếm sẵn có.

2. Đa dạng chiến lược

Cách tiếp cận của Google cụ thể là Google Adwords rất đa dạng, chiến lược họ đưa ra không chỉ dừng lại ở trên internet mà nó còn phát triển ra cả những mảng ngoài internet như họ không chỉ gửi thư điện tử như email, gmail mà họ còn gửi cả thư qua đường bưu điện, qua điện thoại để tìm kiếm khách hàng mới cũng như là sự trung thành của khách hàng cũ.
Đối với bạn, khi đã thiết kế website bán hàng bạn hãy tìm cách thu thập thông tin khách hàng lại, tìm cách liên lạc với họ để giữ chân khách hàng cho những lần mua sau.

3. Sáng tạo không ngừng

Nếu là một khách hàng quen thuộc của Google adwords thì hẳn bạn sẽ quen thuộc với việc đưa ra các công cụ mới cho khách hàng. Google luôn sáng tạo ra các công cụ mới, các công cụ này hướng tới mục tiêu đó là càng ngày càng đem lại sử thoải mái, tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Google. Việc sáng tạo luôn đem lại các giá trị khác biệt để làm nổi bật bạn với các tổ chức khác. 

4. Tính hài hước

Vào các ngày lễ, kỷ niệm thì Google sẽ thay đổi biểu tượng của mình thành các icon rất ngộ nghĩnh, thu hút mọi người truy cập vào để tìm hiểu xem hôm nay Google sẽ làm gì nhân ngày kỷ niệm, ngoài ra google còn có khá nhiều trò chơi vui nhộn cho người dùng ví dụ như zerg rush... Sự vui nhộn sẽ thu hút khách hàng và lan truyền khá nhanh chóng. Ngoài ra nó còn tạo nên ưu thế để thu hút quảng cáo trên Google.
Google phát triển lớn mạnh được như ngày hôm nay còn là do họ không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, họ không ngừng phát triển chính mình để có được vị thế ngày càng vững mạnh trong lòng của khách hàng.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét