Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Làm sao để kinh doanh online hiệu quả?

Kinh doanh online là một mô hình kinh doanh khá hot hiện nay. Ưu điểm của nó là rất nhiều nhưng rất nhiều người sau một thời gian đã phải dừng kinh doanh. Bởi nó cũng là kinh doanh và cũng cần những kế hoạch và bước đi riêng của mình.

Một người bạn của tôi kinh doanh chia sẻ. Chị kinh doanh bán quần áo online, Chị cũng đầu tư kỹ thuật khá là chu đáo như thiết kế web bán hàng, lập fanpage, liên tục cập nhật mẫu mã sản phẩm, ban đầu thì bán hàng rất ổn nhưng hai tháng sau đơn hàng giảm rõ rệt và tới tháng thứ 3 do quá ế ẩm chị đã phải từ bỏ giấc mơ bán quần áo online và chuyển qua kinh doanh mặt hàng khác.
Chị ấy cũng thực hiên khuyến mại... nhưng không hiệu quả, chị đóng cửa hàng làm chị mất đi một số vốn không hề nhỏ.
Thông qua ví dụ trên cho thấy không phải bạn cứ thích làm thì sẽ thành công. Kinh doanh Online cũng như các hình thức kinh doanh khác, nó cũng có những bước, những mô hình áp dụng và thực hành.
Kinh doanh online được chia thành 3 tầng học

  • Xác định mục  tiêu chiến lược cụ thể, hướng đi, kế hoạc phát triển lâu dài cho mô hình kinh doanh của mình
  • Cách thức để triển khai các mục tiêu đã lên sẵn, Ví dụ như mục tiêu tiếp cận bao nhiêu khách hàng thì phải có cách để lấy dữ liệu, thông tin khách hàng.

Hầu hết các bạn kinh doanh online đề bước vào ngay bước thứ 3 mà bỏ qua hai bước trên, điều này sẽ làm cho các bạn rơi vào thế bị động trong suốt quá trình buôn bán, không biết phải làm gì tiếp theo và không có hướng giải quyết khi buôn bán ế ẩm.
Việc kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào cũng có những nguyên tắc cụ thể không phải cứ thích là kinh doanh, có vốn là kinh doanh. Nếu vốn ít thì duy trì kinh doanh online là ổn nhưng đó là trước mắt, về lâu dài hãy tìm cách phát triển thương hiệu của bạn bền vững hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét