Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

6 Kỹ năng bán hàng online quan trọng nhất (P1)

Kỹ năng là việc trau dồi hằng ngày, chưa biết thì học, biết rồi thì phát triển thêm. Học thêm một thứ là thêm một cơ hội.

6 kỹ năng quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn đưa khách hàng đến với cửa hàng của bạn và cũng giúp bạn có thêm nhiều đơn hàng hơn.

1. Kỹ năng viết PR sản phẩm

Bán hàng online thì việc thuyết phục khách hàng chỉ qua con chữ, vậy nên kỹ năng đầu tiên bạn cần có là kỹ năng viết mô tả, PR sản phẩm.
Bạn có thể tham khảo 4 bước cho một bài PR hoàn hảo  để hoàn thiện hơn kỹ năng  viết lách của mình.


2. Kỹ năng trò chuyện, tư vấn khách hàng

Sau khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm và đã tìm hiểu thông tin về sản phẩm thì bước tiếp theo họ sẽ nhắn tin, gọi điện để được tư vấn thêm để đặt hàng.
Đối với trường hợp khách hàng không trực tiếp đặt hàng trên website của bạn mà nhắn tin qua Facebook thì trước hết bạn cần:

- Chào hỏi thân thiện như " Brandshop xin chào, có thể giúp gì cho bạn ngay lúc này". Câu chào trên thể hiện sự chuyên nghiệp áp dụng cho cửa hàng lớn, câu chào có tên shop giúp khách hàng ấn tượng về tên cửa hàng của bạn. Khách hàng thường nhắn tin "shop ơi" hoặc "alo shop" bạn nên đáp lại một cách thân thiện " Mình nghe" hoặc " Mình có thể giúp gì cho bạn"




- Khách hàng sẽ đặt hàng luôn. Như vậy sẽ rất nhanh kết thúc cuộc trò chuyện. Bạn nên có vài câu để tạo sự thân thiết và lập nên mối quan hệ với khách hàng như "Sử dụng thử sản phẩm và cho shop biết cảm nhận của bạn nhé", "Son thử và feedback với shop nha"

- Khách hàng cần tư vấn bạn nên trả lời nhiệt tình và đầy đủ, hãy tư ván khách hàng giống như họ là người thân của bạn, như thế cuộc trò chuyện sẽ trở nên thân mật, khách hàng nhất định sẽ trở lại với bạn nếu sản phẩm thực sự tốt.

- Kết thúc trò chuyện bằng một câu chúc. Không ai ghét một lời khen và chê một lời chúc cả.
Bạn thường xuyên áp dụng kỹ năng bán hàng online này nhé.

Trường hợp khách hàng gọi điện thoại trực tiếp, bạn nên nói ngắn gọn vì khách sẽ rất bận lòng về tiền điện thoại. Nếu nội dung trao đổi nhiều bạn nên chủ động gọi lại cho khách nhé.

3. Kỹ năng lắng nghe khách hàng.


Đây là kỹ năng lắng nghe phản hồi của khách hàng. Phản hồi tốt thì rất vui, bạn có thể chụp lại phản hồi tốt để chứng minh sản phẩm của mình. Khách hàng có tâm lý nghe người khác hơn là nghe chủ shop nói.

Nếu khách hàng phản hồi không tốt về sản phẩm, bạn không nên nổi đóa hoặc bỏ kệ khách hàng. Đầu tiên hãy xin lỗi khách hàng dù chưa biết lỗi ở đâu. Sau đó hãy hỏi xem khách hàng gặp vấn đề ở đâu và đưa ra lời tư vấn. Bạn có thể chiều lòng khách hàng khó tình thì kỹ năng tư vấn của bạn thực sự tốt rồi đấy.

Nếu khách hàng không phản hồi trực tiếp với bạn mà đăng trạng thái không hay ảnh hưởng uy tín của shop. Bạn nên có thái độ vừa mềm dẻo vừa cứng rắn. Nếu khách hàng không có ý hợp tác, bạn nên chụp lại đoạn nói chuyện và đưa ra nhiều bằng chứng để  chứng minh sự "trong sạch" của mình. Sử dụng lời nói phải "bén", độ bén còn do độ "mài dao"của từng người.

Tuần sau mình sẽ chia sẻ thêm 3 kỹ năng nữa, kinh nghiệm đúc kết từ nhiều chủ shop online lão luyện. ! Các bạn nhớ theo dõi bài từ Website nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét