Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Marketing online là gì? Làm sao để trở thành một nhân viên marketing online giỏi?

Marketing online là gì?

Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Có thể hiểu đơn giản, marketing là tiếp thị, online là trực tuyến. Marketing online là tiếp thị thông qua internet đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Làm sao để trở thành một nhân viên marketing giỏi?

Kỹ năng

Trước khi trở thành nhân viên marketing online chắc chắn bạn cũng đã được đào tạo qua lớp marketing căn bản, những kỹ năng đặc thù như hiểu khách hàng, phân tích tâm lý hành vi khách hàng, tọa sự kiện gây chú ý từ khách hàng...

Nhưng đối với marketing online bạn cần phải có thêm kỹ năng rất quan trọng sau đây:
- Kỹ năng viết bài: Marketing online rất cần kỹ năng này, bạn biết qua mạng xa hội, các trang tìm kiếm thì việc thuyết phục khách hàng chỉ có thể qua bài viết, video. Viết như nói, bởi vậy bạn cần phải có kiến thức cơ bản về viết bài PR, content, hay những bài chuẩn SEO... Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều tuyển nhân viên chỉ chuyên viết, nếu bạn có khả năng viết lách hãy trau dồi mỗi ngày để trở thành cây bút vàng của marketing online cho doanh nghiệp.


Sáng tạo

Điều quan trọng là không theo lối mòn, luôn bắt kịp xu hướng, dẫn đầu. Làm marketing mà không sáng tạo coi như bỏ đi, hãy tư duy mỗi ngày biết đâu sẽ có ngày bạn dẫn đầu xu hướng markeing mới.

Kiến thức riêng của Marketing online

- Xây dựng triển khai kế hoạch 1 chương trình marketing online.
- Phải biết và sử dụng được các công cụ của marketing online như website, trang mạng xã hội, SEO website, email marketing online...

Làm chuyên về marketing online thì việc để website xuất hiện trong top tìm kiếm Google là điều quan trọng nhất, để được vậy website của doanh nghiệp phải được thiết kế web chuyên nghiệp, đẹp mắt thể hiện được màu riêng của doanh nghiệp mình.


Kinh nghiệm

Như nói từ đầu, marketing online là một bước tiến mới của ngành marketing. Bởi vậy chắc chắn khi ngồi trên ghế nhà trường bạn chỉ được nghe qua chứ không thực sự học chuyên sâu. Các nhà tuyên dụng ai cũng xem số năm bạn đã đứng trong nghề và bạn đã làm nên kết quả gì khi đã từng làm một nhân viên marketing online.

Để trở thành một nhân viên marketing giỏi đều cần đến những bước đi đầu tiên đầy khó khăn. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét