Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Quy trình bán hàng online cho người bắt đầu

Không ít những bạn trẻ cảm thấy lúng túng khi bắt đầu bán hàng online. Điều đó là tất nhiên khi bán hàng online không phải là một chuyện dễ dàng. Vậy khi mới bắt đầu bạn nên tuân theo quy trình nào?

Tìm ngách thị trường, xác định nhu cầu khách hàng



Một trong những sai lầm khi mới bắt đầu bán hàng online là tìm sản phẩm trước sau đó mới bắt đầu tìm khách hàng. Nhưng theo Seth Godin bạn cần biết khách hàng cần gì, sau đó mới tìm đến sản phẩm để đáp ứng.

Với thị trường rộng lớn bạn cần tìm cho mình một ngách thị trường. Tìm hiểu xem ở đó nhóm khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi, công việc là gì, sống ở khu vực nào...nghiên cứu điều đó để cho bạn có thể quảng cáo, viết bài mô tả hay cách giao tiếp một cách phù hợp nhất. Bạn không thể sử dụng kiểu chữ teencode với nhân viên công sở được, đúng không nào?


Tìm nguồn hàng chất lượng


Sau khi lên bảng chi tiết về nhóm khách hàng và nhu cầu của họ. Tiếp theo là tìm nguồn hàng. Nếu chưa có vốn nhiều bạn có thể liên hệ các shop lớn có bán mẫu sản phẩm của bạn để làm cộng tác viên trước, bạn sẽ ăn hoa hồng trên mỗi sản phẩm. Nếu làm ăn lâu dài bạn có thể trao đổi lấy giá sỉ tốt nhất. Hoặc bạn có nguồn hàng ổn định ở nước ngoài gửi về bạn cần chú ý những thông tin xác thực sản phẩm của mình bán chính hãng. Thường các shop sẽ nhập mỹ phẩm từ nước ngoài, nên cạnh tranh bán hàng ngoại rất gay gắt, bạn không chuẩn bị cho mình những thông tin chứng minh khách hàng sẽ bỏ bạn đi ngay đấy.



Lập fanpage


Việc tiếp theo là lập một fanpage trên Facebook, mới bắt đầu mình khuyên các bạn nên bắt đầu từ Fb vì đây là trang mạng lớn nhất tại Việt Nam, mỗi ngày có hơn 20 triệu người truy cập, bạn sẽ tìm được lượng khách hàng tiềm năng ở đây.



Thiết kế website bán hàng


Nếu xác định kinh doanh lâu dài, phát triển bề vững bạn cần có một website riêng. Vì có hàng triệu web bán cùng sản phẩm với bạn, nên khi thiết kế bạn phải yêu cầu web của mình phải đẹp, chuyên nghiệp, tối ưu hóa trên điện thoại và giao diện phải bắt mắt nhưng dễ nhìn.

Hãy tìm những công ty thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp uy tín để thiết kế cho trang web của mình bạn nhé.


Viết bài PR và xây dựng nội dung website


Viết bài PR là cả một nghệ thuật đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và học hỏi. Làm sao để khách hàng dừng đọc bài của bạn thay vì lướt qua?

Xem thêm: 4 bước cho một bài PR hoàn hảo

Website không có nội dung coi như website bỏ đi, nội dung website bạn hãy viết về công dụng, cách sử dụng, những bài liên quan... để khách tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.


Sử dụng công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập

Bạn hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm của Internet như Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google)

Facebook Ads để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào fanpage của mình càng tốt hoặc SEO 

Những phương pháp này sẽ giúp cho website tiếp cận với khách hàng, giúp khách hàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng .

Trên đây là quy trình cơ bản mà bất cứ một bạn nào khi bán hàng online đều phải trải qua. Chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét