Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Sai lầm của doanh nghiệp bán hàng online trên Instagram

Instagram là kênh bán hàng mà gần 85% doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng trực tuyến đều sử dụng. Nhưng không tránh khỏi những sai lầm khi bán trên Instagram.


Không tham gia các cộng đồng.
Tham gia vào kênh mạng xã hội này không chỉ để gửi bài hay chia sẻ hình ảnh liên tục về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cần quan tâm những tin tức mà cộng đồng đang bàn tán, những phong trào nổi lên. Như vậy bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng. Hơn hết khi bạn tương tác với khách hàng, bạn sẽ chiếm được cảm tình từ họ.

=> Hãy theo dõi khách hàng của bạn để hiểu được họ và biết họ đang nghĩ gì về bạn. Và bạn nên làm gì để tương tác với khách hàng tốt hơn.



Thiếu mô tả.
Bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? bạn là ai? rất ít doanh nghiệp làm được điều đó khi tham gia vào Instagram. Việc bạn lựa chọn những hình cá nhân không thật sẽ làm bạn không chuyên nghiệp và không làm nổi bật nên thương hiệu của bạn.
=> Mô tả thông tin chi tiết về bạn đằng sau các sản phẩm của bạn. Báo cho người dùng tại sao bạn ở đây , tại sao bạn lại xuất hiện trên Instagram. Và dẫn người dùng truy cập vào link website bán hàng của bạn.


 Chia sẻ quá nhiều.
Khi bạn gửi nhiều bản cập nhật trong một khung thời gian ngắn thì bạn đang overposting. Khi bạn gửi một lần trong một tuần, bạn đang underposting.Mục đích của bạn là tăng cường thương hiệu trên Instagram. Hơn nữa khi chia sẻ quá nhiều họ sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền họ.
=> Giãn khoảng cách bài viết của mình. 2-3 bài viết mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn đang thật sự hài lòng.



Chất lượng hình ảnh.
Instagram là trang mạng hình ảnh, như thế đòi hỏi chất lượng hình ảnh của bạn phải cao. Chất lượng của hình ảnh mà bạn sử dụng nói rất nhiều về thương hiệu của bạn. Một hình ảnh mờ nhạt sẽ làm doanh nghiệp bán hàng online của bạn thiếu chuyên nghiệp dần đi. Và tất nhiên là không khách hàng nào muốn nhìn thấy những hình ảnh bạn chia sẻ lộn xộn rồi. 
=> Đảm bảo rằng hình ảnh chất lượng tốt trong hồ sơ của Instagram của bạn. Nội dung hình ảnh nếu được thực hiện đúng có thể dẫn đến xây dựng thương hiệu thành công.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét