Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Các công cụ cần thiết để xây dựng website cơ bản

Ngày nay muốn thiết kế trang web bán hàng không quá khó khăn, bạn có thể nhờ đến các công ty chuyên thiết kế web hoặc tự bạn cũng có thể xây dựng website cơ bản nhờ các công cụ sau đây.


Công cụ upload files lên mạng – FTP

Đây là công cụ không thể thiếu của các webmaster. Ví nó đóng vai trò là cầu nối giữa máy tính của bạn và web host. Nếu bạn muốn upload hoặc download gì từ máy lên web host và ngược lại, bạn phải cần đến nó.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh

Đã làm web là bạn sẽ phải làm việc với hình ảnh. Đôi khi bạn cần cắt giảm kích thước của hình, tăng độ sáng, xoá vết nhơ … có những công cụ đơn giản và miễn phí cho phép bạn làm việc này. Nhưng sau này kiểu gì bạn cũng cần đến những công cụ mạnh hơn cho phép bạn thiết kế banner, hình ảnh của riêng mình hoặc thậm chí làm hẳn một giao diện cho mình. Đa phần các webmaster đều sử dụng phần mềm Adobe Photoshop. Đây là công cụ rất mạnh cho phép bạn biến những ý tưởng sáng tạo trong đầu thành hình ảnh.

Hệ thống quản lý nội dung CMS (tuỳ chọn)

Đây là phần không bắt buộc bởi vì tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn mà mua những phần mềm hợp lý. Như trang izwebz đòi hỏi phải được cập nhật thường xuyên, do vậy một trang web động hoạt động dựa trên MySQL database là bắt buộc.
Nhưng nếu bạn chỉ làm một trang web tĩnh đơn giản, bạn có thể chỉ cần mỗi Notepad là đủ. Hoặc nếu bạn chưa thành thạo về HTML hoặc CSS, bạn có thể download phần mềm Dreamweaver. Đây cũng là công cụ rất mạnh và trưc quan, giúp bạn tạo ra những trang web HTML.
Việc các công cụ này đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong xây dựng website cơ bản đã khiến người ta quên đi chúng mà chỉ nghĩ đến domain, hosting,…là những thứ cần thiết phải chuẩn bị. Hãy trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết và thao tác thành thạo các công cụ này bởi nó sẽ giúp ích cho bạn, không những chỉ trong thiết kế web cơ bản mà còn phục vụ những công việc khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét