Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Yếu tố để tạo một chiến dịch viral marketing thành công


Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, tương tự như cách thức lan truyền virus từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân. 
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn các yếu tố để tạo một chiến dịch viral marketing thành công.

1. Sử dụng yếu tố thị giác

Muốn lan truyền rộng hoặc là hình ảnh của bạn rất đẹp hoặc là rất xấu. Đã là kinh doanh thì bạn nên làm cho doanh nghiệp của mình phát triển theo hướng tích cực nhất. Hãy làm hình ảnh, video thật bắt mắt..
Dù hầu hết thông điệp của bạn đều được thể hiện qua câu chữ, hãy tìm những hình ảnh hấp dẫn và thuyết phục hoặc tạo ra một video hay để song hành.
Nếu bạn muốn sử dụng video để quảng cáo thì bạn cần đảm bảo rằng video của bạn ăn khớp với hình ảnh thương hiệu, tất nhiên không nên làm video gây mất cảm tình với hình ảnh công ty của mình.
Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết và chắc chắn rằng những hình ảnh/video này sẽ khiến người ta phải chia sẻ. Hãy làm chúng hài hước, đầy đủ thông tin và khiến người khác ngạc nhiên. Chúng càng gây ngạc nhiên bao nhiêu, cơ hội được chia sẻ sẽ càng cao hơn bấy nhiêu.

2. Chuẩn bị thông điệp kỹ càng

Một chiến dịch có sức lan truyền mạnh không ai dám chắc chắn dù có chuẩn bị kỹ càng đến đâu. Nhưng một chiến dịch không thể lan truyền nếu bạn không có sự chuẩn bị.
Hãy chuẩn bị sẵn lời thoại thật cẩn thận cho video hoặc một kế hoạch kỹ càng cho những mẩu hình ảnh, đồ họa thông tin (còn gọi là infographic) để thông điệp cuối cùng của bạn được tiếp nhận một cách rõ ràng bởi người xem.

3. Tận dụng yếu tố cảm xúc

Nếu bạn không thể làm được điều này thì tôi đảm bảo chiến dịch của bạn sẽ không được thành công như mong đợi. Hãy đánh vào tâm lý của khán giả, niềm vui, nỗi buồn, hy vọng ước mơ, sự hài hước...
Điều này không đồng nghĩa rằng những đăng tải mang tính thông tin sẽ không thể tạo ra hiệu ứng, nhưng thật không may, chỉ thông tin không sẽ không đủ. Bạn cần phải “chiếm” lấy khán giả bằng những ý tưởng nhiều cảm xúc.

Một câu chuyện về ước mơ, được đánh giá cao vì đã chạm được đến trái tim người xem.

4. Hiểu rõ khách hàng của mình

Bạn phải biết và hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn đang nhắm đến là ai? Tâm lý của họ như thế nào, họ mong chờ gì từ mình.
Điều này không quá khó đối với đội phân tích tâm lý khách hàng trong công ty. Chỉ cần bạn làm tốt thì cơ hội thành công đã tăng lên không ít.

5. Ra mắt chiến dịch

Việc lên kế hoạch cho chiến dịch của bạn mới chỉ là bước một. Một khi nó đã được lên kế hoạch kỹ càng, hãy tung chiến dịch ra một cách cẩn trọng và chờ đợi nó lan tỏa.
Để ra mắt chiến dịch đúng thời điểm, bạn cần bắt đầu bằng việc hiểu thật rõ khán giả của mình. Trong ngày, lúc nào là thời điểm họ lướt mạng nhiều nhất? Hoặc thời điểm nào họ thường truy cập vào các trang mạng xã hội nhiều nhất? Đây chính là thời gian tuyệt nhất để tung ra chiến dịch Viral Marketing của mình
Hãy chia sẻ nó trên các kênh mạng xã hội, đồng thời khuyến khích những người xem theo dõi và chia sẻ. Nếu đó thực là một video, bài viết hay, những hình ảnh làm loé lên điều gì đó trong tâm trí khán giả hay khách hàng, bạn có thể ngồi đó và theo dõi sự lan truyền của chiến dịch.
Hãy nhớ rằng, mục tiêu của chiến dịch marketing lan truyền là một mũi tên trúng hai đích. Thứ nhất chính là tăng độ tiếp xúc của thương hiệu. Thứ hai, cải thiện mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng sẵn có của doanh nghiệp bằng cách đem cho họ thứ gì đó giá trị. Nếu như bạn có thể ghi nhớ 2 điều này, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch thành công và có nhiều tiềm năng tạo ra sức lan tỏa.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web bán hàng, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét