Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

10 bước quan trọng trước khi làm Social Media Marketing

Khi nói đến sử dụng Social Media Marketing để xây dựng công việc kinh doanh, hành động tệ nhất chính là không hành động gì cả và vấn đề lớn nhất cần lo lắng đó là bị bỏ ngơ, mất nhân dạng, không còn được nói đến nữa.

Dưới đây là 10 bước quan trọng trước khi bắt tay vào với Social Media Marketing:

  1. Xác định được mục tiêu

Bất cứ làm việc gì thì bạn cũng cần đặt mục tiêu ra trước để phấn đấu hoàn thành nó và không bị đi chệch hướng. Hãy viết ra giấy, đừng nghĩ trong đầu.

  1. Đánh giá tài nguyên

Tất nhiên trước khi bắt tay vào làm thì bạn cũng phải biết bạn cần có gì và bạn đang có gì để tránh bị "Ảo tưởng" khi bắt đầu làmlàm hãy liên tục đặt ra những câu hỏi như: ai sẽ là người quản lí danh sách tài khoản Social Media Marketing, ai sẽ là người tạo ra nội dung, một hay nhiều người? Ai sẽ là người trả lời các câu hỏi, phản hồi các câu hỏi từ Social? Đặt ra những câu hỏi như vậy và trả lời để không bị lúng túng vì thiếu nhân lực

  1. Hiểu về đối tượng của mình

Khách hàng là ai, họ ở đâu, họ hay truy cập vào những trang web nào, độ tuổi của họ vào khoảng bao nhiêu,... đặt mình vào vị trí khách hàng và xem họ cần gì từ phía mình, họ thích điều gì ví dụ như thái độ thân thiện, trả lời nhiệt tình hay họ ghét điều gì... Hiểu rõ được khách hàng sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất.

  1. Tạo dựng nội dung thú vị

sau khi đã thiết kế website bán hàng thật chuyên nghiệp thì việc bạn cần làm đó là xây dựng nội dung chất lượng. Cho dù bạn kinh doanh gì thì cũng cần xây dựng nội dung chất lượng, có thể thời gian đầu sẽ có hơi khó khăn nhưng đừng vội bỏ cuộc, xây dựng nội dung tốt sẽ là tiền đề cho sự phát triển về lâu dài. Trả lời được các câu hỏi ở mục trên và đưa ra những bài viết gần gũi với khách hàng nhất đó là những việc bạn cần làm.

  1. Tích hợp các hoạt động Marketing với nhau

Các hoạt động marketing phải liên kết với nhau. Trong marketing ở mảng này phải giới thiệu marketing ở các mảng khác, Ví dụ bạn marketing ở website nhưng phải giới thiệu cho khách hàng các Fanpage trên Facebook và ngược lại.

  1. Lên lịch cho công việc

Lên lịch công việc trong ngày, dài ngày. Những điều bạn lên lịch rồi thì hãy cố gắng hoàn thành nó trong ngày, nó sẽ giúp bạn không bỏ lỡ công việc hay bị ôm đồm quá nhiều vi

  1. Áp dụng luật 8020

Luật này là bạn phải hiểu là hoạt động của doanh nghiệp không phải chỉ dành hết cho Social Media Marketing mà nó chỉ chiếm 20% không nên dành quá ít và không được quá nhiều, còn 80% sẽ dành cho các hoạt động khác của doanh nghiệp.

  1. Chất lượng hơn số lượng

Số lượng cũng tốt nhưng không phải lúc nào cũng tốt, số lượng sẽ đưa webstie của bạn nổi tiếng hơn nhưng nổi tiếng mà không có ai tương tác và mua hàng thì cũng bằng thừa. hãy quan trọng chất lượng hơn số lượng từ những bài viết mình đưa ra cho đến số lượng nhân viên và người theo dõi.

  1. Để đối tượng nắm quyền chủ động

Lúc nói chuyện thì ai cũng thích nói hơn là ngồi nghe cả chính vì vậy hãy để khách hàng làm chủ cuộc nói chuyện họ sẽ thấy thích thú hơn.

  1. Tiếp tục học hỏi

Social Media Marketing luôn thay đổi với các hình thức mới phát triển từng ngày, hãy liên tục học hỏi những cái mới
Vậy là mình đã giới thiệu xong 10 bước bạn cần làm để Social Media Marketing hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét