Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Sitelink và tác dụng quan trọng trong SEO

Sitelink là gì?

Sitelink – Liên kết trang web  một thuật ngữ dùng để chỉ những liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả tìm kiếm của Google. Đó là theo định nghĩa cũng khá là dễ hiểu phải không nào. Còn đây là một ví dụ về sitelink:
Vậy Sitelink có lợi ích gì? hãy cùng tìm hiểu một chút về nó.

Sitelinks trong SEO và lợi ích.

Kiến thức cơ bản

Đối với các bạn làm SEO lâu năm hẳn sẽ biết tới lợi ích không nhỏ của Sitelink trong việc làm SEO tuy nhiên thì vẫn có một số người chưa biết tới công dụng của nó.
Khi google bot vào thăm một trang nào đó, nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu và đánh giá, sau đó là lập chỉ mục cho các bài viết và các trang con, khi trang anh chị đã phát triển được một tý hơn nữa, nó sẽ bắt đầu chuyển sang đọc lại các bài đã lập chỉ mục và chọn ra một vài bài được khách xem nhiều nhất và đưa ra sitelinks.
Thường sẽ có 6link được đưa ra nên hãy cẩn thận khi chọn các link này nhé.

Lợi ích của sitelinks

Như hình ảnh ở trên thì có 6 link thêm hiện ra ở mục kết quả, theo mình thấy thì 40% người dùng sẽ nhấp vào link trang chủ còn lại tới 60% sẽ nhấp vào các link phía dưới. 
Tại sao sitelink lại có nhiều người nhấn vào hơn?
Bạn có nhận thấy rằng các site link khi hiện ra sẽ chiếm một diện tích rất rộng trên trang kết quả không, ngoài ra nó còn hiện lên một số mục con trong website. Mà khi đi mua hàng thì chắc chắn bạn sẽ chọn những cửa hàng nào lớn, bạn sẽ nghĩ nó uy tín hơn phải không nào. Khi khách hàng tìm kiếm thì họ cũng nghĩ như vậy, họ xũng sẽ thấy website của mình có sự khác biệt với sitelin khi đó họ sẽ nhấp vào thử. Ngoài ra ví dụ khi bạn tìm từ khoá thiết kế web và hiện ra kết quả như ở hình trên thì các sitelink hiện ra với các nội dung như tuyển dụng hay thiết kế website bán hàng... Nếu như may mắn các mục này chuẩn xác với điều người dùng tìm kiếm thì họ sẽ nhấn vào ngay còn nếu như không có site link thì rất có thể họ sẽ đi tìm một kết quả sát với từ khoá hơn cho dù website của bạn có mục đó nhưng không hiển thị ra nên họ không biết.

Vậy thì tiêu chuẩn để có sitelinks là gì?

Thực ra thì không phải là trang web của bạn phải lớn, nổi tiếng thì mới có site link. Thực  chất chỉ cần trang web của bạn có một lượng traffic kha khá, thu hút được nhiều độc giả thì sẽ có sitelink. Nói cách khác thì hãy đầu tư chất lượng cho các bài viết và các bài viết quan trọng của bạn sẽ được đưa lên sitelink

Làm sao để tối ưu Sitelink?

Một số cách bạn có thể làm để tối ưu sitelink.
  1. Sử dụngcông cụ giảm thứ hạng liên kết trong Google Webmaster Tools (trong mục Các liên kết trang web).
  2. Đặt các trang quan trọng ở menu đầu trang.
  3. Quảng cáo các bài viết quan trọng nhất trong website của bạn
  4. Tăng cường các liên kết nội trỏ về các mục, trang mà bạn cần đưa lên sitelink
Đây là một số kiến thức cơ bản nhất về sitelink mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu được Sitelink là gì và ứng dụng của nó trong SEO. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: Top 5 công cụ miễn phí để kiểm tra liên kết gãy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét