Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

3 lỗi cơ bản trong SEO khiến website không lên top

Trong bài viết này mình xin được giới thiệu cho các bạn 3 lỗi cơ bản hay gặp phải khiến SEO không lên được top.

1. Không nghiên cứu kỹ từ khóa

Giống như kinh doanh mà không nghiên cứu kỹ thị trường bạn sẽ không biết mình sẽ phải bán gì và bán cho ai. Làm SEO cũng vậy không nghiên cứu kỹ từ khoá bạn sẽ dễ dàng vướng phải trường hợp SEO những từ khoá mà chả ai tìm kiếm cả.
Vậy thì từ khoá như thế nào mới là phù hợp? Một từ khoá phù hơp thì tấy nhiên phải phù hợp với thứ mà mình đang kinh doanh, liên qua tới sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang bán. Nhưng đừng chỉ đưa ra key word từ phía bạn mà phải quan tâm tới người dùng, bởi người dùng mới là người đi tìm kiếm từ khoá chứ không phải là bạn, và việc bạn cần làm đó là biết khách hàng sẽ tìm sản phẩm của mình. Ví dụ: Bạn kinh doanh ẩm thực, bạn không phải là SEO từ khoá kinh doanh ẩm thực mà bạn phải tập trung vào từ khoá Quán ngon tại... hay là Địa điểm ăn ở....Đưa mình vào vị trí khách hàng và xem rằng họ sẽ tìm những gì trên công cụ tìm kiếm.

2. Nội dung nghèo nàn, trùng lặp


Cho dù bạn SEO tốt như thế nào, bạn vận dụng kỹ năng seo tuyệt vời như thế nào, bạn sử dụng nhiều công cụ cơ nào mà nội dung của bạn không thật tốt thì mọi thứ cũng chỉ tồn tại được trong một thời gian và sẽ sớm bị đào thải bởi các bài viết chất lượng hơn. Bởi nội dung chính là nền móng của ngôi nhà còn SEO chỉ là thứ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn mà thôi. Mà để ngôi nhà bền vững thì nền móng vững mới là thứ cần thiết chứ không phải là đồ trang trí.Những bài viết chuẩn SEO với nội dung hay, bổ ích được phổ biến rộng rãi chính là một miền đất hứa. Nhưng điều đó là chưa đủ bạn cần đổi mới nội dung hàng ngày nếu không sớm muộn bạn cũng sẽ bị chiếm vị trí top bởi những bài viết được đầu tư kỹ lưỡng hơn từ đối thủ. Và còn một điều nữa đó là đừng viết những bài có nội dung trùng lặp hay copy từ web khác về bởi Google sẽ không đánh giá cao những trang web có nội dung trùng như vậyHãy sắp xếp nội dung trang web của mình cho thật phù hợp và bổ ích để níu chân khách hàng ở lại.

3. Không tương thích trên di động và các công cụ tìm kiếm khác

Hiện nay xu thế hiện tại là người dùng đang dần sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet thay cho máy tính như lúc trước chính vì vậy hãy thiết kế webstite bán hàng của hiển thị tốt trên các thiết bị di động vì hiện nay Google đã cho ra mắt công cụ đánh giá xem trang web của bạn có thân thiện trên các thiết bị di động hay không. Nếu trang web của bạn được đánh giá kém thân thiện thì cho dù có cố gắng SEO cỡ nào bạn cũng khó lòng mà lên được top.
Vậy là mình đã giới thiệu xong cho các bạn 3 lỗi bạn thường gặp phải khiến bạn SEO không lên được top. Hi vọng các bạn có thể khắc phục nhanh chóng và SEO hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.



Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.
Xem thêm: Top 5 công cụ miễn phí để kiểm tra liên kết gãy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét