Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Khoảng trắng và tầm quan trọng của nó trong website

Các nhãn hiệu, thương hiệu lớn thường hay có những khoảng trắng trong trang web họ, một số người cho rằng những khoảng trắng đó là vô nghĩa, vô tác dụng vì nó chẳng đem lại điều gì cho website. Đó là một cách hiểu sai lầm hoàn toàn. Vậy khoảng trắng có tác dụng gì trong việc thiết kế website bán hàng hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


1. Khoảng trắng trong thiết kế website là gì?

Trong ngôn ngữ thiết kế web khoảng trắng không phải là một khoảng không gian trống không có gì trên một trang mà nó là những khoảng trắng ở biên trên, dưới với những các website thiết kế có về ngang cố định. Khoảng trắng còn là vùng đệm của hình ảnh và các khối văn bản hay là khoảng cách giữa các dòng, chữ trong văn bản.
Tên gọi là "Khoảng trắng" nhưng điều đó không đồng nghĩa với những khoảng không gian đó phải là màu trắng mà có thể là màu khác tuỳ theo màu nền mà người thiết kế web đặt. Ví dụ nếu mục đó ở trang web có màu nền là đen thì khoảng trắng ở đây sẽ là màu đen như trong hình


2. Những lợi ích không thể bỏ qua của khoảng trắng trong thiết kế website.

Thiết kế ưebsite bán hàng với tỉ lệ bố trí các khoảng trắng hợp lý sẽ đem lại một số lợi ích như sau:
tăng khả năng đọc hiểu
Một trang web dày đặc chữ và hình ảnh chen chúc nhau quả thực không phải là một sự lựa chọn thông minh. Đưa khoảng trắng vào sẽ tăng sự rõ ràng, mạch lạc, nhìn không rối mắt điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng đọc-hiểu văn bản của những chi tiết có trên website. Điều này đã được chứng minh rằng khoảng trắng sẽ tăng 20% khả năng đọc hiểu văn bản của người dùng. Ngoài ra không cần chứng minh bạn cũng có thể tự nhận thấy rằng những trang web có không gian thoáng, bố trí rõ ràng các phần của website thông qua các khoảng trắng sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ hiểu hơn là một trang web dày đặc chữ và hình ảnh.

Thu hút sự tập trung - chú ý.
Nếu không có khoảng trắng, mọi thứ trở nên lộn xộn và không có gì quá nổi bật, điều này sẽ gây khó khăn nếu bạn muốn nhắm khách hàng tới một mục nào đó và cần làm nổi bật mục đó lên. Những với khoảng trắng thì khác. Nếu có một chấm đen giữa tờ giấy trắng chắc chắn bạn sẽ thấy nó ngay phải không nào. Trong website cũng vậy, đặt nội dung chính vào giữa những khoảng trắng lớn sẽ làm nổi bật, thu hút sự tập trung chú ý của khách hàng vào mục đó.
Định vị thương hiệu.
Không chỉ là khoảng cách giữa các chữ dòng hay đoạn văn nếu khoảng trắng sử dụng đúng cách đặt ở các vị trí đặt thương hiệu của bạn thì nó sẽ làm nổi bật thương hiệu như điều ở trên vùa nói, ngoài ra nó sẽ định vị thương hiệu của bạn theo hướng hiện đại thanh lịch hoặc bình dân. Nó chính là thức gây ấn tượng mạnh mẽ để website và thương hiệu của bạn khắc sâu vào tâm trí người dùng.
Một ví dụ điển hình về sử dụng khoảng trắng để thu hút sự tập trung chú ý và đồng thời định vị thương hiệu đó là trang chủ của Google
3. Sử dụng khoảng trắng như thế để mang lại hiệu quả nhất.
Ban có thể tham khảo ở các trang web của các tập đoàn lớn để xem họ làm như thế nào, có thể tham khảo ý kiến của khách hàng để xem bố trí khoảng trắng như thế nào là hợp lý... Nhưng tất cả điều đó là những điều bạn cần làm nếu bạn muốn tự mình bắt tay thiết kế. Còn nếu không có một cách khá đơn giản để đảm bảo khoảng trắng trong website của bạn sẽ được sử dụng hiệu quả nhất đó chính là chọn cho mình một công ty thiết kế web chuyên nghiệp họ sẽ tư vấn cho bạn rất nhiệt tình, và lắng nghe ý kiến của bạn. Đồng thời với kinh nghiệm lâu năm trong nghề họ sẽ biết cách làm thế nào để bố trí những khoảng trắng hợp lý nhất.
Vậy là mình đã cho các bạn thấy tầm quan trọng của khoảng trắng, một thứ dường như ở ngay trước mắt nhưng không phải ai cũng để ý phải không nào. Hãy áp dụng những chức năng của khoảng trắng vào trang web của bạn ngay hôm nay để thấy những hiệu quả mà nó đem lại nhé. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: Sitelink và tác dụng quan trọng trong SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét