Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nên chọn quảng cáo Google hay Facebook?

bán hàng online thì việc đầu tiên các bạn cần làm là thiết kế web bán hàng để có thể thuận tiện cho việc giới thiệu, cũng như tiếp cận khách hàng. Sau khi đã thiết kế web xong bạn mới có thể chạy quảng cáo ví dụ như là khi dùng Google Adwords bạn sẽ cần website vì hầu hết các bài quảng cáo sử dụng Google adwords đều dẫn link về trang web bán hàng của bạn. Ngoài Google ra bạn cũng có thể lựa chọn Facebook, Facebook thì lại không bắt buộc bạn phải có một trang web nhưng để đạt hiệu quả cao bạn vẫn nên có một website riêng. Vậy giữa Facebook và Google đâu sẽ là công cụ quảng cáo hữu hiệu hơn, đáng đồng tiền bát gạo hơn. Hãy so sánh thông qua một số tiêu chí sau.

1. Chi phí
Cả Facebook và Google đều sử dụng cách tính phí đó là CPC là trả tiền cho mỗi cú click chuột. Tuy nhiên hai công cụ này có giá cả khá là chênh lệch nhau. 
Với Facebook thì bài quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên bảng tin của người dùng với những đối tượng, phạm vi mà bạn đã đặt sẵn. Còn với Google thì quảng cáo được xuất hiện dựa trên từ khoá khi khách hàng tìm kiếm thông tin có liên quan tới từ khoá đó.
2. Từ khóa

Cách thức chọn từ khoá của hai ông trùm quảng cáo trên internet này cũng rất khác nhau. Với google như đã nói ở trên thì quảng cáo sẽ được xuất hiên theo từ khoá nên độ liên quan giữa thứ người dùng cần tìm với bài quảng cáo của bạn là rất lớn. Điều này sẽ tối ưu bạn khỏi những lượt click mà không tạo nên đơn hàng. Facebook tuy không thể so sánh với Google về điểm này nhưng Facebook cũng có rất nhiều công cụ giúp bạn tiến tới khách hàng tiềm năng. Hãy tìm hiểu ở các phần dưới đây.
3. Trang đích
Facebook không yêu cầu tối ưu trang đích của quảng cáo. chính vì thế bạn có thể dùng Facebook để quảng cáo trực tiếp về sản phẩm mà không cần thông qua website. Còn với Google thì khác, bạn cần tối ưu website của mình để có thể nâng cao thứ hạng website khi quảng cáo.
4. Nhân khẩu
Đây chính là thế mạnh lớn nhất của Facebook so với Google, Với Facebook bạn có thể lựa chọn giới tính, độ tuổi, vị trí... của người sẽ nhìn thấy quảng cáo. Từ đó quản lý quảng cáo cửa bạn, giúp nó tiếp cận tới nhiều khách hàng  tiềm năng hơn. Google thì vẫn rất hạn chế về vấn đề n
Tuỳ vào thực trạng mỗi doanh nghiệp và rất nhiều những vấn đề khác để bạn chọn ra được một dạng quảng cáo thích hợp cho doanh nghiệp mình. Không có hình thức nào là tối ưu, mỗi cái đều có thế mạnh riêng. Nếu có điều kiện bạn hãy sử dụng kết hợp cả hai hình thức quảng cáo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét