Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

So sánh Facebook Ads và Google Adwords

Hiện nay Facebook Ads và Google Adwords đều là những công cụ quảng cáo cực kì hữu ích trên mạng internet vậy chúng khác nhau chủ yếu ở những mặt nào. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

1. Nhắm mục tiêu theo từ khóa

Google là ông trùm tìm kiếm nên khi bạn sử dụng Google adwords thì bạn sẽ được chọn những từ khoá mà khi khách hàng đánh những từ khoá đó vào mục tìm kiếm thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra. Điều này sẽ giúp cho quảng cáo của bạn chỉ tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng bởi chỉ những người quan tâm nhất định tới sản phẩm đó thì mới lên Google để tìm thông tin về nó.
Với quảng cáo Facebook thì lại khác. Bạn sẽ không thể lựa chọn từ khoá quảng cáo bởi Facebook không hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm trên mạng xã hội. Tuy nhiên thì Facebook lại có ít đối thủ hơn Google nên với những mặt hàng có tính cạnh tranh cao thì cơ hội bán được hàng trên Facebook cao hơn.

2. Sự khác nhau về chi phí

Hình thức thu phí quảng cáo theo lượt click đều là hình thức thu phí phổ biến nhất trên cả Google và Facebook. Quảng cáo trên Facebook và Google có sự chênh lệch khá cao bởi như đã nói ở trên thì quảng cáo của Google nhắm tới những đối tượng tiềm năng nhất cho nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao từ đó mỗi lượt click vào quảng cáo sẽ có giá cao hơn là Facebook nơi mà Quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trên bảng tin.

3. Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Do là một mạng xã hội nên Facebook nắm rất rõ thông tin cá nhân của người dùng như độ tuổi, sở thích, nơi ở... còn Google thì không cần tài khoản bạn vẫn có thể tìm kiếm nên việc nắm thông tin người dùng là khá  mơ hồ. Chính vì thế Facebook có chương trình quảng cáo theo nhân khẩu học là bạn sẽ lựa chọn độ tuổi, vị trí... của người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. còn Google thì chưa phát triển tốt việc này ở Việt Nam.

4. Trang đích

Đối với Google thì bắt buộc bạn phải thiết kế website bán hàng cho riêng mình bởi tất cả các quảng cáo hiện ra khi lick vào sẽ dẫn về trang web của bạn. Chính vì thế khi quảng cáo trên Google bạn cần thiết kế website chuyên nghiệp nhất có thể . Còn nếu bạn không thể làm điều này thì dùng Facebook là một sự lựa chọn tốt hơn vì Facebook không quá quan trọng việc bạn có website hay không mà bạn có thể bán hàng ngay trên trang cá nhân hay fanpage của mình.

5. Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

Có nghĩa là hi bạn đã tìm kiếm một sản phẩm hay từ khoá nào đó thì những quảng cáo liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ đó vẫn sẽ xuất hiện ngay cả khi bạn không tìm kiếm thong tin về nó nữa.
Google thì đã làm rất tốt điều này  Còn Facebook thì vẫn đang phát triển không ngừng
Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì Re-marketing vẫn là một giải pháp tốt để thu hút khách hàng bởi những đối tượng đó luôn là những khách hàng tiềm năng nhất
Bài viết này sẽ chỉ đưa ra những điểm khác nhau chính mà không khẳng định cái nào tốt hơn cái nào vì đó là ý kiến cá nhân của từng người. Tuy nhiên sau khi đọc bài này hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp. Chúc các bạn kinh doanh hiệu quả.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét