Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Vài nét chính về Digital Marketing

Từ khi xuất hiện internet thì hành vi con người cũng thay đổi theo, không biết điều gì chúng ta lập tức tra cứu Google, dùng email, gmail để gửi thư thay vì thư tay như trước, dùng Facebook để kết nối với nhau mọi lúc, mọi nơi. Chính vì hành vi người dùng thay đổi nên những nhà doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi để tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng. Và xu thế đó đã dẫn tới sự xuất hiện của Digital Marketing trong các hoạt động marketing và truyền thông.

Vậy Digital Marketing là gì và tác dụng của nó là gì? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing (Tiếp thị số)  việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng
Mô hình AISAS:
Thời gian trước kia thì nhữn người làm marketing sẽ theo mô hình: AIDA (Attention – chú ý, Interest – quan tâm, Desire – khao khát, Action – hành động), thì ngày nay để phù hợp với  xu AISAS (Attention – chú ý, Interest – quan tâm, Search – tìm kiếm, Action – hành động, Share – chia sẻ).Ở đây khách hàng vẫn sẽ chú ý và quan tâm tới sản phẩm tuy nhiên họ sẽ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm đó ở các công cụ tìm kiếm trước khi ra quyết định. Các nhà marketing nên chú ý tới mô hình này khi làm Digital Marketing.
Các công cụ Digital Marketing
Với Digital Marketing thì website là trung tâm của mọi thứ chính vì thế để làm hiệu quả bạn hãy thiết kế website bán hàng thật chuyên nghiệp. Một số công cụ thực hiện Digital Marketing bạn có thể sử dụng như: Search Engine Optimization, Google Adwords, Email marketing, Mobile marketing, Social Media Marketing.

Tất cả các công cụ trên nhằm mục đích tăng traffic vào website của bạn, nơi mà bạn sẽ đăng các mặt hàng của bạn. Chính vì thế tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều chú ý thiết kế website của mình thật chuyên nghiệp, tối ưu nhất có thể về cả nội dung, tính năng cũng như công nghệ sử dụng trong website trước khi tiến hành bất cứ một hoạt động Digital Marketing nào.
Việc đo lường hiệu quả của Digital Marketing
Đo lường sự hiệu quả của Digital Marketing luôn là một công việc khó khăn nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ và các công cụ hiện đại cụ thể như Google Analytics…, có thể giúp doanh nghiệp thống kê các sô liệu cụ thể về chiến lược Digital Marketing của mình từ đó có thể đưa ra các chiến lược phát triển hiệu quả và lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét