Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Bán hàng online thất bại tại sao?

Bán hàng online nổi lên như một cơn sốt, nhưng theo thống kê trong 3 tháng đầu có đến 60% của hàng online ngưng hoạt động, 3 tháng sau 20% còn lại đóng cửa hàng. Để tồn tại và phát triển khi cạnh tranh gay gắt ngày một cao, bạn đã biết lý do tại sao bán hàng online lại thất bại?

Thiếu kiến thức kinh doanh online

Đó là lý do phổ biến nhất cho bán hàng online thất bại. Các bạn trẻ bán hàng online thường không có một kế hoạch rõ ràng khi bán hàng, chỉ đơn thuần là nghĩ ăn lời trên sản phẩm. Trên thực tế các bạn phải biết phân khúc khách hàng của mình, thị trường, đối thủ, sản phẩm, giá cả, phân phối, chăm sóc khách hàng...chuyển hàng.... Kinh doanh nghiêm túc, có kế hoạch chứ không phải làm việc kiểu thử hay làm việc theo cảm hứng.


 Đầu tư

Bán hàng online buộc bạn phải bỏ một chi phí để marketing, bạn ít nhất cũng phải chi trả tiền chạy quảng cáo trên Facebook, theo cách marketing đang hot bạn còn cần chi phí tạo sự kiện phần thưởng...Bạn nghĩ từ từ rồi sẽ có người biết đến bạn sao? Ngoài người nhà và bạn bè ủng hộ thời gian đầu, tôi tin chắc bạn sẽ đóng cửa hàng online ngay thời gian sau đó nếu không có chiến lược tiếp thị rõ ràng.



 Lầm tưởng kinh doanh online là dễ dàng

Các bạn khi có nguồn hàng fanpage là nghĩ mình có thể bắt đầu bán hàng online, bán hàng online thật sự không dễ dàng đòi hỏi bạn có quyết tâm và kiến thức nhất định trong ngành này. Những kiến thức đó bạn có thể học ở trên internet, người đi trước. Từ cách đặt tiêu đề, viết bài PR sản phẩm...đều có những kỹ năng nhất định.

Hàng ngày có hàng nghìn người thành công trong bán hàng online vậy tai sao lại không có bạn. Nghĩ đơn giản: có sản phẩm, có website bán hàng hoặc có thể thực hiện chiến lược Seo từ khoá lên Top google là bạn có thể dễ dàng bán hàng với thu nhập khủng. Điều đó cũng là suy nghĩ không đúng.

Còn rất nhiều kênh bán hàng khác hỗ trợ bạn, cần bạn khai thác và sử dụng.


Tóm lại, trước khi bán hàng online bạn cần có quyết tâm vững vàng, kế hoạch cụ thể, thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, tham khảo kinh nghiệm bán hàng online trên mạng..
Chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét