Dịch vụ của chúng tôi

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Mẹo thành công trong chiến lược Content marketing

Fanpage hay website bán hàng ngày này nếu không có nội dung xem như bỏ đi. Tầm quan trọng của content marketing chắc ai trong ngành đều hiểu rất rõ, nhưng làm sao để một content xem là thành công? Hãy cùng theo dõi bài dưới đây.

1. Tái chế nội dung

Bạn có thể hiểu là cùng với một chủ đề  nhưng nội dung của bạn phải được làm mới, và hướng đến đối tượng doanh nghiệp bạn, khi gõ từ khóa trên thanh tìm kiếm bạn có thể thấy hàng loạt tiêu đề giống nhau nhưng nội dung lại khác nhau hoàn toàn. Nội dung của bạn đánh trúng tâm lý khách hàng trong phân khúc mà doanh nghiệp hướng đến sẽ giữ chân và dẫn dắt khách hàng của bạn tìm đến website và các bài viết khác. Bài viết giờ đây chính là nguồn kiếm khách hàng.


Nhưng làm mới là sao? Đúng phân khúc khách hàng là như thế nào?
Ví dụ cùng chủ đề Kỹ năng bán hàng online, bạn có thể làm mới bằng nội dung dành riêng cho người bán quần áo. Bạn lại xác định thêm kỹ năng bán quần áo ở đây là dành cho người mới bắt đầu hay đã bán lâu rồi.. bạn cần xác định đúng nội dung, đúng đối tượng.

2. Viết như nói


Có bạn viết content cho một website từng chia sẻ rằng "trong team viết content có 3 người, nhưng bạn của em chỉ đọc mà có thể biết bài nào của em", thể hiện văn phong của mình một cách rõ ràng, dù viết nhưng phải như nói. Bạn hiểu viết ra là để truyền tải nội dung, vậy bạn phải dùng câu chữ của mình giải thích, trình bày một cách dễ hiểu và ngắn gọn nhất. Thời gian khách hàng dành cho bài viết của ta thật hạn hẹp.
Bạn phải nhất quán phong cách viết của mình, điều đó khiến bạn khác biệt trong triệu người viết content khác. Cho mình một lối văn phong dễ hiểu, thân thiện nhưng vẫn chuyên nghiệp.

3. Tạo niềm tin-truyền động lực


Bạn viết bài để làm gì? Để người khác tin và làm theo lời bạn. Trước khi đăng tải bài hãy đọc lại và tự hỏi nếu mình là khách hàng khi mình đọc bài đó liệu mình có làm theo hay không? Nếu bản thân còn không tự thuyết phục được mình thì bạn nghĩ ai sẽ bị bạn thuyết phục.
Bài viết không nên copy quá nhiều, quan trọng giá trị bạn mang đến phải khác, những bài giống nhau sẽ bị Google loại bỏ, cơ hội đứng top khi được tìm kiếm sẽ âm đấy.

Việc xây dựng content là để xây dựng nền tảng cho website. Trước đó thiết kế web bán hàng của bạn cũng cần được đầu tư kỹ càng, đẹp và thân thiện với người dùng.

Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét